เสือสวนสัตว์ซูริคขย้ำคนเลี้ยงดับสยอง

2020-07-06 08:00:54

เสือสวนสัตว์ซูริคขย้ำคนเลี้ยงดับสยอง

Advertisement

เสือโคร่งไซบีเรียในสวนสัตว์เมืองซูริค ทางภาคเหนือของสวิตเซอร์แลนด์ จู่โจมทำร้ายคนเลี้ยงหญิงวัย 55 ปี ภายในคอกเลี้ยง ต่อหน้าประชาชนที่เข้าไปเที่ยวชม และพนักงานสวนสัตว์อีกหลายคน ที่พยายามเข้าช่วยเหลือ และไล่เสือออกจากคอกได้สำเร็จ แต่พนักงานหญิงเคราะห์ร้ายทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 13.20 น. วันเสาร์ ตามเวลาท้องถิ่น

สำนักงานตำรวจเมืองซูริค และคณะผู้บริหารสวนสัตว์ กำลังสอบสวนหาข้อเท็จจริง โดยเฉพาะในประเด็นที่ว่า เหตุใดพนักงานหญิงผู้ตาย จึงลงไปในคอกขณะที่เสือยังอยู่

แถลงการณ์ของ น.ส.จูดิธ โฮเดิล โฆษกหญิงสำนักงานตำรวจเมืองซูริค กล่าวว่า น่าเศร้าใจที่พนักงานหญิงเคราะห์ร้าย ได้รับการช่วยเหลือช้าเกินไป เธอเสียชีวิตจากบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง




เสือตัวที่ก่อเหตุ เป็นเสือโคร่งเพศเมีย ชื่อ “อีรินา” เกิดที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งในประเทศเดนมาร์ก เมื่อปี พ.ศ. 2558 และถูกย้ายมาเลี้ยงที่สวนสัตว์ซูริค เมื่อปีที่แล้ว นายเซเวอริน เดรสเดน ผู้อำนวยการสวนสัตว์ซูริค เผยเพียงสั้นๆ ว่า ผู้ตายทำงานที่สวนสัตว์ซูริคมาได้ระยะหนึ่ง พร้อมกับแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้ตาย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สั่งปิดสวนสัตว์ซูริคเป็นการชั่วคราว พร้อมกับให้บริการจิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ให้คำปรึกษาแก่ประชาชนที่เห็นเหตุการณ์สยดสยอง



สวนสัตว์ซูริคเคยเกิดเหตุการณ์ สัตว์ทำร้ายพนักงาน ในเดือน ธ.ค. 2562จระเข้ตัวหนึ่งกัดงับมือของคนเลี้ยง ขณะกำลังชะล้างทำความสะอาดคอก และเมื่อมันไม่ยอมอ้าปากคลายงับ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้ปืนยิงมันจนตาย.