"คานเย เวสต์" ลงชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐ

2020-07-06 07:00:36

"คานเย เวสต์" ลงชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐ

Advertisement

เจ้าพ่อดนตรีแรปเปอร์ผิวสีชาวอเมริกัน "คานเย เวสต์" ประกาศจะลงสมัครรับเลือกตั้ง ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในการเลือกตั้งที่กำหนดจะมีขึ้น ในวันที่ 3 พ.ย.ปลายปีนี้

คานเย เวสต์ วัย 43 ปี ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ในวันที่ 4 ก.ค. ซึ่งเป้ฯวันชาติสหรัฐอเมริกา ว่า เขาจะลงแข่งขันชิงเก้าอี้ผู้นำสหรัฐ ในการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา 2020 ซึ่งจะต้องแข่งขันกับผู้สมัคร 2 ตัวเต็งคือ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ตัวแทนพรรครีพับลิกัน และอดีตรองประธานาธิบดีโจเซฟ ไบเดน ของพรรคเดโมแครต

เวสต์ชูแฮชแท็ก ทูทาวซันด์ทเวนตี้ วิชั่น #2020VISION ที่จะใช้เป็นนโยบายในการหาเสียง โดยเขากล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่ชาวอเมริกันจะต้องตระหนักในความเชื่อมั่นต่อพระเจ้า และรวมวิสัยทัศน์ เพื่อสร้างสรรค์อนาคตร่วมกัน




อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวของศิลปินดนตรีมหาเศรษฐี ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะจริงจังมากน้อยแค่ไหน เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียงแค่ 4 เดือนจะถึงวันลงคะแนนเลือกตั้ง และเวสต์ยังไม่มีการหาเสียงอย่างเป็นทางการ รวมทั้งไม่มีรายงานข่าวการยื่นใบสมัคร

ทางด้าน 2 พรรคการเมืองหลักคือ รีพับลิกันและเดโมแครต ยังไม่มีความเห็นอย่างเป็นทางการ ต่อความเคลื่อนไหวของศิลปินชื่อดัง ที่เคยแตกแถววงการบันเทิง ซึ่งส่วนใหญ่สนับสนุนการเมืองฝ่ายซ้าย ประกาศตัวสนับสนุนทรัมป์อย่างเต็มที่ และเคยเดินทางเข้าพบทรัมป์ ในห้องทำงานรูปไข่ ในทำเนียบขาว กรุงวอชิงตัน เมื่อปี พ.ศ. 2561.