นทท. แห่ทำบุญแน่นวัดห้วยมงคลวันอาสาฬหบูชา

2020-07-05 19:15:58

นทท. แห่ทำบุญแน่นวัดห้วยมงคลวันอาสาฬหบูชา

Advertisement

นักท่องเที่ยวแห่ทำบุญแน่นวัดห้วยมงคลวันอาสาฬหบูชา

เมื่อวันที่ 5 ก.ค. พระพิศาลสิทธิคุณ หรือ ท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ออกแสดงธรรมเทศนาเนื่องในวันอาสาฬหบูชาให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากที่เดินทางไปทำบุญที่วัดในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาไม่ขาดสาย อีกทั้งเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวันจึงมีนักท่องเที่ยวทยอยมากราบสักการะขอพร หลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ เพื่อความเป็นสิริมงคลท่ามกลางอากาศแจ่มใสก่อนเดินทางกลับ



ขณะที่บริเวณชายหาดหัวหิน อุทยานราชภักดิ์ ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุดยาวอย่างต่อเนื่องจนการจราจรบนถนนเพชรเกษมในเขตเทศบาลเมืองหัวหินคับคั่งจากปริมาณรถจำนวนมาก โดยมี ตร.จร.สภ.หัวหินคอยอำนวยความสะดวกเส้นทาง




นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กล่าวว่าภายหลังกรมอุทยานแห่งชาติฯ เปิดอุทยานแห่งชาติ 155 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในพื้นที่อุทยานในรูปแบบ "New Normal National Park” ซึ่งในส่วนของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พบว่าช่วงวันหยุดนี้มีนักท่องเที่ยวนับร้อยคนเดินทางเข้าชมน้ำตกป่าละอู แหล่งท่องเที่ยวดังใน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน อย่างต่อเนื่องโดยมีเจ้าหน้าที่อุทยานคอยตรวจคัดกรองเข้มตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19