ผบ.ตร.ยืนยัน"แก๊งขนไอซ์"โยงนักการเมืองท้องถิ่น

2020-07-03 18:15:48

ผบ.ตร.ยืนยัน"แก๊งขนไอซ์"โยงนักการเมืองท้องถิ่น

Advertisement

ผบ.ตร. แถลงจับ "แก๊งขนไอซ์" พร้อมจับกุมกลุ่มขน "เฮโรอีน" เชื่อมโยงนักการเมืองท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 3 ก.ค. ที่ตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ต.ดุษฎีชูสังกิจ รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9, พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัน ผบก.ภ.จว.นราธิวาส, นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส, พ.อ.ไพศาล หนูสังข์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้ พ.ต.อ.จำรัส รุ่งเรื่อง ผกก.สภมูโนะ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง เข้าจับกุม นายคำรณ จันหมณี อายุ 35 ปี ชาว อ.สิ่งหนคร จ.สงขลา และนายสมชาย เทียนเครืออาย 34 ปี ชาว ต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ถูกบรรจุอยู่ในกระสอบน้ำหนักรวม 1,425 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 285 ล้านบาท ได้ที่จุดตรวจร่วม 3 ฝ่ายหน้าสถานีตำรวจภูธรมูโนะ หมู่ 1 ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส




พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ได้รับการติดต่อทางโทรศัพท์จากชายคนให้นำรถบรรทุกไปใส่ของ ซึ่งนายสมชาย ไม่รู้ว่าเป็นยาเสพติด ต่อมามีชายสองคนมารับรถบรรทุกไปเมื่อเวลาประมาณ 21.27 น.ของวันเดียวกัน จากนั้นมีโทรศัพท์เข้ามาแจ้งว่าได้นำรถบรรทุกมาคืนโดยจอดไว้ภายในปั้มที่เดิมดังกล่าว นายสมชาย จึงรับรถแล้วขับไปจนมาถึงบ้านภรรยาของนายคำรณ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อแวะรับนายคำรณ ก่อนขับรถบรรทุกมาตามเส้นทางหลักมุ่งหน้าเข้าพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จากนั้นนำรถบรรทุกไปจอดรอที่บริเวณบ้านปะดาคอ ม.3 นานาค อ.ตากใบ โดยหลังถูกจับกุม ผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่าได้นัดหมายกับ นายแว ให้นำยาเสพติดไปส่งในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวต่อว่า ส่วนคดีที่ 2 จับกุม นายวันอาสลัน แวมูซอ พร้อมผู้ต้องหารวม 7 คน โดยยอมรับว่าทำหน้าที่ติดต่อ, รับลำเลียง, พักยา และฝังกลบยาเสพติด โดยจับกุมได้พร้อมของกลางยาเสพติดประเภท 1 เฮโรอีน จำนวน 36 ถุง รวมเฮโรอีนทั้งสิ้น 6.3 กิโลกรัม จากการซักถามผู้ต้องหารับสารภาพว่าทำมาแล้วหลายครั้ง โดยมีนายทุนจากประเทศเพื่อนบ้านเป็นผู้สั่งการ และจะนำยาเสพติดดังกล่าวไปส่งในพื้นที่ อ.สุไหงโกล-ก หลังการจับกุมสามารถยึดบ้านพร้อมที่ดินจำนวน 5 หลัง รถยนต์ 9 คัน จักรยานยนต์ 4 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่าเบื้องต้นประมาณ 20 ล้านบาท ได้ที่บ้านของ สท.แว้ง นักการเมืองท้องถิ่น พร้อมเร่งขยายผลเพื่อจับกุมผู้เกี่ยวข้องต่อไป