ผู้จัดงานแจงแล้วจ้าง "ฌอน” ปลูกป่าไม่ได้ให้ทำคลิป

2020-07-03 11:05:38

ผู้จัดงานแจงแล้วจ้าง "ฌอน” ปลูกป่าไม่ได้ให้ทำคลิป

Advertisement

ผู้จัดงานแจงแล้วจ้าง "ฌอน บูรณะหิรัญ” ร่วมปลูกป่าเฉยๆ ส่วนคลิปวิดีโอพูดถึง "บิ๊กป้อม"เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคล นอกเหนือจากขอบเขตของการจ้างงานระบุไว้

กลายเป็นกระแสดราม่าที่ยังไม่จบสำหรับ  "ฌอน บูรณะหิรัญ” ไลฟ์โค้ชชื่อดัง หลังโพสต์คลิป "ผมได้ปลูกต้นไม้กับท่านประวิตร" ผ่านเพจ “Sean Buranahiran – ฌอน บูรณะหิรัญ” โดยในคลิป "ฌอน บูรณะหิรัญ” พูดว่า "เมื่อกี้ได้เจอท่านประวิตร มันไม่เหมือนที่เราเห็นในรูปภาพที่อยู่ในมีม ที่เขาแบบหลับและภาพที่ออกมาดูร้ายหน่อย แต่พอได้เห็นตัวจริง เหมือนเป็นผู้ใหญ่ที่น่ารัก มันทำให้ผมนึกออกว่า สิ่งที่เราเห็นในสื่อ เขามีเจตนาที่จะทำให้เราคิดอะไรบางอย่าง อย่าเพิ่งตัดสินใคร จนกว่าเราจะได้เจอเขาจริง ๆ ได้คุยกับเขาและสัมผัสกับเขา" ล่าสุดดราม่าลามไปยังยอดเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่ที่เจ้าตัวเปิดบัญชีีส่วนตัวรับบริจาค อ้างว่าได้เงินกว่า 8 แสนบาท ซึ่งแม้จะออกมาชี้แจงรายละเอียดแล้ว แต่ชาวเน็ตก็ยังไม่เชื่อจนกว่าจะนำบัญชีที่เปิดรับบริจาคมากาง  อย่างไรก็ตามอีกประเด็นที่คนสงสัยคืองานปลูกป่าที่ "ฌอน บูรณะหิรัญ”ไปร่วมนั้นใครเป็นคนจ้างหรือไปร่วมกิจกรรมฟรี 


ล่าสุด เพจ Trip&Treat  ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความชี้แจงว่า คำชี้แจงโครงการ Climate Festival โดยเพจ Trip & Treat  โครงการเทศกาลสภาพภูมิอากาศ (Climate Festival) ในฐานะองค์กรอิสระภาคเอกชน ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า งาน Climate Festival ได้จัดทำขึ้น เพื่อรณรงค์การใช้ชีวิตแบบคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Lifestyle) และสร้างสังคมที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ (Zero Emission Society) ซึ่งการจัดกิจกรรมปลูกป่าที่ห้วยตึงเฒ่า เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการเลื่อนการจัดงานจากเดิม ซึ่งจะเกิดในวันที่ 14 มี.ค. 2563 ที่ลานประตูท่าแพ ในรูปแบบ  (1) กิจกรรมทำแนวกันไฟป่า  (2) กิจกรรมจัดแสดงนิทรรศการ Low Carbon Lifestyle  (3) เสวนาเรื่องปัญหาไฟป่า และฝุ่น PM 2.5  (4) การเเสดงดนตรี  โดยทีมงานมีการจ้างผู้มีชื่อเสียง (Celebrity และ Influencers) และเชิญหน่วยงานต่าง ๆ มาร่วมงาน เพื่อทำให้การรณรงค์เพื่อสิ่งแวดล้อมมีการกระจายแนวคิดให้กว้างขวาง และทั่วถึงที่สุด ซึ่งประกอบด้วย The Standard, Green Wave, Nissan, กองทัพบก, กองทัพเรือ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, สมาคมสหพันธ์ช้างไทย, หมู่บ้านห้วยหินลาดใน, กรมป่าไม้, กลุ่มเยาวชนอาสาจังหวัดเชียงใหม่, อาสาจากหมู่บ้านโป่งเทวี อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงใหม่


โดยทางโครงการได้มีการว่าจ้างคุณฌอน บูรณะหิรัญ ให้มาร่วมกิจกรรมภายในงาน โดยระบุในเอกสารการจ้างชัดเจนถึงรายละเอียดงาน ซึ่งไม่ได้มีการว่าจ้างให้ทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ใด ๆ ทั้งสิ้น (มีเอกสารการจ้างระบุรายละเอียดงานชัดเจน) แต่ด้วยการแพร่ระบาดของ COVID-19 จึงทำให้ต้องมีการเลื่อนการจัดงาน และเปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็นกิจกรรมปลูกป่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 เริ่มคลี่คลายในช่วงเข้าฤดูฝน กิจกรรมปลูกป่าจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมากกว่าการทำแนวป้องกันกันไฟป่า ซึ่งทางโครงการ ฯ ได้จัดกิจกรรมปลูกป่าร่วมกับโครงการอื่น ๆ ที่มีการจัดขึ้นในพื้นที่ห้วยตึงเฒ่า จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 21 พ.ค. 2563 ทางโครงการจึงได้มีการเชิญคุณฌอน บูรณะหิรัญ มาร่วมงานปลูกป่า (ตามข้อตกลงเดิม) ด้วยเท่านั้น การจัดทำคลิปวิดีโอโพสต์ในเฟซบุ๊กที่เป็นกระเเสข่าวอยู่ตอนนี้ เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคล ที่นอกเหนือจากขอบเขตของการจ้างงานที่ระบุไว้


ทั้งนี้ ทางโครงการจะยังคงเดินสายรณรงค์การใช้ชีวิตแบบคาร์บอนต่ำ และสร้างสังคมที่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ต่อไป ยังภาคใต้และภาคอื่น ๆ ทั่วประเทศ โดยจะรวบรวมทุกองค์กร และบุคคลที่เห็นด้วยกับแนวทางของโครงการ ฯ มาร่วมรณรงค์ เพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน

ขอบคุณเพจ Trip&Treat