“อิสระ” มองบวกคลิปเก้าอี้หมุนทำคนสนใจงบแผ่นดิน

2020-07-02 18:15:42

“อิสระ” มองบวกคลิปเก้าอี้หมุนทำคนสนใจงบแผ่นดิน

Advertisement

“อิสระ” มองบวกคลิปเก้าอี้หมุนทำคนสนใจงบแผ่นดิน ระบุติงรัฐบาลจัดงบในฐานะเพื่อนที่จริงใจ ชี้งบประมาณต้องเป็นประโยชน์ต่อประชาชนตรวจสอบได้

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่มีการแชร์คลิปเก้าอี้หมุนได้เองในระหว่างที่กำลังอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2564 เมื่อคืนวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ระหว่างที่ตนอภิปรายไม่ได้หันไปมองข้างหลัง เพราะเป็นการพูดกับประธานรัฐสภาและนายกรัฐมนตรี ซึ่งพออภิปรายเสร็จก็มีเพื่อน ส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลเข้ามาชื่นชมในเนื้อหาที่อภิปรายเท่านั้น จากนั้นในช่วงดึกจึงมีเพื่อน ส.ส.และคนรู้จักส่งคลิปมาให้ดูหลายคน จึงได้เห็นคลิปดังกล่าวที่เก้าอี้ด้านหลังตนหมุนได้เอง โดยที่ไม่มีคนปรากฏในคลิป ซึ่งก็แปลกใจอยู่บ้าง เพราะจากคลิปที่ถูกส่งต่อก็เห็นได้ว่าเก้าอี้หมุนจริงๆ ซึ่งก็อาจเป็นไปได้ว่าคนหรือเจ้าหน้าที่ก้มตัวลงมาและพยายามจัดระเบียบเก้าอี้ตัวนั้นก็ได้ แต่ในช่วงเช้าก็ทราบว่านายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รองประธานวิปรัฐบาลออกมาแถลงแล้ว ทั้งนี้ที่ผ่านมาตนไม่เคยเจอสิ่งลี้ลับในสภา ไม่ได้กลัวแต่ก็ไม่ได้ลบหลู่ เพราะเป็นสิ่งที่เรายังพิสูจน์ไม่ได้ 

นายอิสระ กล่าวว่า อย่างไรก็ตามก่อนนายชินวรณ์ยังไม่ได้ออกมาตอบ ก็บอกกับทุกคนไปว่า ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็แล้วแต่รัฐสภาก็ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มองในแง่บวกถือเป็นกุศโลบายว่าสิ่งที่ตนพูดอยู่คือในเรื่องงบประมาณซึ่งเป็นเงินของแผ่นดินได้รับความสนใจมากขึ้น ให้ทุกคนยึดหลักไว้ว่างบประมาณซึ่งเป็นเงินแผ่นดินนั้นอยู่ในสายตาหลายคนที่เฝ้าดูอยู่ ขอให้ใช้อย่างรอบคอบ และสุจริต จึงเป็นโอกาสที่ดีที่คนได้เข้ามาดูและติดตามในสิ่งที่ตนได้พยายามสื่อไปถึงรัฐบาล ว่าการตั้งงบประมาณมันยังมีส่วนที่สามารถปรับให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนได้  เมื่อถามว่า ได้อภิปรายวิจารณ์การจัดงบประมาณของรัฐบาล จะทำให้เกิดภาพความขัดแย้งในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายอิสระ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีใครว่าอะไรเพื่อน ส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้านก็ชื่นชมในเนื้อหาที่อภิปราย ซึ่งตนมองว่าการทำงานในพรรคร่วมก็เหมือนเราคบเพื่อน ซึ่งต้องมีความจริงใจต่อกัน อะไรที่ผิดหรือถูกเราต้องสามารถบอกและเตือนเพื่อนได้ จึงจะเรียกว่าเป็นเพื่อนแท้ที่มีความจริงใจต่อกัน โดยเฉพาะในเรื่องการใช้งบประมาณแผ่นดินที่ต้องเกิดประโยชน์และสามารถตรวจสอบได้