สลด! ลูกสาวทำร้ายแม่เจ็บ ฉุนบอกให้ไปนึ่งข้าว

2020-07-02 17:00:42

สลด! ลูกสาวทำร้ายแม่เจ็บ ฉุนบอกให้ไปนึ่งข้าว

Advertisement

สุดเศร้า! ลูกสาวทำร้ายแม่ตัวเองได้รับบาดเจ็บ ฟกช้ำทั่วตัว สเหตุแค่แม่บอกลูกสาวให้ไปนึ่งข้าว เพราะว่าสายแล้วแม่หิวข้าว จะได้กินยาเพราะมีโรคประจำตัว ตร.ชี้อาจเกิดจากความเครียด รับปากจะไม่ทำแบบนี้อีก

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. จากกรณีนางสันติ อายุ 65 ปี พิการทางสมอง บ้านเลขที่ 56 หมู่ 12 บ้านเหล่าคาม ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร ได้ถูก น.ส.ชฎา ลูกสาวทำร้ายได้รับบาดเจ็บที่บริเวณใบหน้า แขน และหลังมีรอยแผลฟกช้ำขณะที่ถูกทำร้าย นางสันติ ได้ไปขอความช่วยเหลือจากญาติที่บ้านอยู่ข้าง ใกล้เคียงและได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล ซึ่งลูกสาวได้ทำร้ายแม่ประมาณ 3 ครั้ง ครั้งล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 12 บ้านเหล่าคราม ต.คำอาฮวน ต.เมือง จ.มุกดาหาร โดยมีนางอุษณี กิ่งคำวงศ์ รองปลัดเทศบาลตำบลคำอาฮวน และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร เข้าสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ น.ส.ชฎา อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวและเป็นผู้ทำร้ายแม่ ไม่อยู่บ้านเนื่องจากไปเฝ้าลูกสาวคลอดที่ รพ.




จากการสอบถาม นางสันติ เล่าว่า ตอนเช้าได้เข้าไปหาลูกที่ห้องนอน เพื่อปลุกไปนึ่งข้าว เพราะว่ามันสายแล้ว และตนเองหิวข้าวจะได้กินยา น.ส.ชฎา ลูกสาวได้ลุกขึ้นมาตบหน้าแม่ไป 1 ครั้ง จากนั้นก็ได้ไปหยิบไม้กวาด มาตีแม่ที่แขน และตีที่หลังของแม่ ต่อมานางสันติ ได้เดินไปหาเพื่อนบ้านเพื่อให้ช่วยทายาบริเวณที่ถูกลูกสาวทำร้าย ตั้งแต่เป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต เดินไม่ได้ ลูกสาวทำร้ายตามหลัง ตามแขน ประมาณ 3 ครั้ง

นายเจษฎา อายุ 37ปี ลูกชาย บอกว่า ตนเองได้ยินเป็นประจำแม่ได้ทะเลาะกับพี่สาว และพี่สาวก็ไปบอกกับญาติๆ ว่าไม่เคยตีแม่ ตนเองก็ไม่คิดว่าลูกจะตีแม่ มาเห็นตอนที่ตนเองตื่นนอน ข้างบ้านเขาถ่ายรูปลงคลิป คิดอยู่ว่าทำไมทำกันขนาดนี้ แต่ก่อนพี่สาวทำงานที่พัทยา ตนเองไปทำงานที่ภูเก็ต รับจ้างขับรถ ตอนนี้ผ่าตัดหัวใจได้ 6 เดือน ได้มาอยู่กับแม่



นางศรีสุดา เพื่อนบ้านใกล้เคียง เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงทะเลาะกันเพราะว่าบ้านอยู่ใกล้กัน ก็เดินไปดู ได้ยินเสียงตีกัน จากนั้นลูกสาวและลูกเขยได้เดินออกจากบ้าน และยายได้ใช้ไม้เท้าเดินมาหาขอให้ทายาให้ ได้ถามยายว่าเป็นอะไรกัน ยายบอกว่าทะเลาะกันกับหลาน แม่ของหลานได้ยินก็ด่ายาย และยายก็ได้บอกลูกสาว ให้มาทำกับข้าว เพราะว่ามาสายแล้ว ตามที่เห็นมีอาการบาดเจ็บเยอะ ตามแขนบวม นูน และถ่ายรูปลงเฟซบุ๊ก สงสารยายอยากให้คนอื่นรู้ว่า ลูกตีแม่ แบบนี้มันไม่ถูกต้อง

ด้านนางอุษณี กิ่งคำวงศ์ รองปลัดเทศบาลตำบลคำอาฮวน กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลคำอาฮวนได้จัดเจ้าหน้าที่มาดูแลยาย และตักเตือนลูกสาวที่ได้ทำร้ายยาย เพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก ลูกสาวยายก็รับปากว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก จากนี้ไปทางเทศบาลฯ ก็จะเข้ามาดูแลยายให้ดีที่สุด

รองปลัดเทศบาลตำบลคำอาฮวน กล่าวต่ออีกว่า เบื้องต้นเท่าที่ได้สอบถามลูกสาว มีอาการเครียดหลายเรื่อง ปัญหาเรื่องเงินที่ไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว และเรื่องลูก ๆ ที่เพิ่งคลอดเมื่อวาน และลูกสาวท้องประมาณว่า วัยใส และลูกสาวของยายก็ได้รับปากว่าจะไม่ทำร้ายแม่อีกแล้ว..



สำหรับครอบครัวของนางสันติ อาศัยอยู่กับหลาน นายเจษฎา ลูกชายคนที่ 3 และ น.ส.ชฎา คนทำร้ายแม่ ซึ่งเป็นลูกคนที่ 2 ปัจจุบันไม่ได้ทำงานอะไร และได้อาศัยเงินใช้จ่ายในครอบครัว จากบัตรผู้สูงอายุ และเงินคนพิการของแม่เท่านั้น