ผจก.ยันไฟไหม้"ตลาดยิ่งเจริญ"ไร้เอี่ยวปมมรดกเลือด

2020-07-02 12:30:50

ผจก.ยันไฟไหม้"ตลาดยิ่งเจริญ"ไร้เอี่ยวปมมรดกเลือด

Advertisement

ผจก.เผย "ตลาดยิ่งเจริญ" ถูกไฟไหม้เสียหาย 10 เปอร์เซ็นต์ ปัดไร้เอี่ยวปมมรดกเลือด "ตระกูลธรรมวัฒนะ"

เมื่อวันที่ 2 ก.ค. พล.อ.อ.สิทธิชัย แก้วบัวดี ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารอากาศ และตัวแทนตระกูลธรรมวัฒนะ ร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เขต กรณีเกิดเหตุไฟไหม้ในตลาดยิ่งเจริญ หรือตลาดสะพานใหม่ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. โดย นายสายชล สวัสดิชัย ผู้จัดการบริหารตลาดยิ่งเจริญ กล่าวว่า สำหรับเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับความขัดแย้งของตระกูลธรรมวัฒนะ ในอดีต เพราะเรื่องทั้งหมดจบลงไปนานแล้ว ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริง คงต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้งหนึ่งว่าเกิดจากสาเหตุใด

ด้าน พล.อ.อ.สิทธิชัย ระบุว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ดับไฟได้แล้ว จากการตรวจสอบพบว่ามีแผงค้าได้รับความเสียหาย 195 แผง ตลาดเสียหาย 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนพื้นที่อีก 70 เปอร์เซ็นต์ของตลาดขณะนี้เปิดให้บริการแล้ว ทั้งนี้กองทัพอากาศ ได้ส่งรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือขณะเกิดไฟไหม้ทันทีเพราะรั้วติดกัน และจากนี้ไป กองทัพอากาศ จะส่งสารวัตรทหารมาร่วมตรารอบตลาดร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย




ขณะที่ นายสมบัติ วรสินวัฒนา ผู้อำนวยการเขตบางเขน กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า พื้นที่บางส่วนที่ถูกไฟไหม้ต้องทำการรื้อถอนออก ซึ่งทางเขตสั่งห้ามประชาชนรวมทั้งผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปในจุดเกิดเหตุแล้ว และตอนนี้คาดว่าน่าจะมีคนเดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้ประมาณ 200-300 คน ขณะเดียวกันตำรวจสน.บางเขน ตั้งโต๊ะรอรับการแจ้งความของผู้ค้าที่เดือดร้อนให้มาลงบันทึกประจำวัน เพื่อส่งข้อมูลให้กับสำนักงานเขตต่อไป สำหรับร้านค้าในโซนอื่นๆ ที่ไม่ได้ถูกไฟไหม้ ขณะนี้เปิดขายได้ตามปกติแล้ว