MEA มอบตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” พร้อมเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง

2020-07-02 10:30:05

MEA มอบตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” พร้อมเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง

Advertisement

MEA มอบตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ให้กับอาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ พร้อมเดินหน้าต่อยอดโครงการ MEA Energy Saving Building ในรูปแบบใหม่ เร็วๆ นี้ ติดตามรายละเอียดได้จากรายงาน

นายสันติ นำสินวิเชษฐชัย รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เป็นประธานและผู้แทน MEA มอบเกียรติบัตรและโล่รางวัลตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ประเภทอาคารสำนักงาน : 2019 ให้กับ คุณจตุพงษ์ จาตุรวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป อาคาร

เอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ในโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร MEA Energy Saving Building ณ ห้องสาทร ชั้น M อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์




โครงการดังกล่าวได้จัดทำต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบัน ในส่วนของอาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ถือว่าได้ผ่านเกณฑ์มาตรฐานค่าดัชนีการใช้พลังงาน MEA Index และคุณภาพการใช้พลังงาน ทั้งความส่องสว่าง และคุณภาพอากาศ จึงเป็นที่มาของการมอบเกียรติบัตรและตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ให้กับอาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ในครั้งนี้

ซึ่งที่ผ่านมาได้ประหยัดพลังงานไปกว่า 39.46 ล้านหน่วย และสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 ให้กับประเทศไทยกว่า 23,000 ตัน



อย่างไรก็ตาม MEA ยังคงเดินหน้าโครงการส่งเสริมอาคารประหยัดพลังงาน และสำหรับปีนี้ MEA จะมีการต่อยอดโครงการนี้ โดยยกระดับมาตรฐานเป็น MEA Energy Saving Building Plus ในกลุ่มอาคารเป้าหมายที่มีการใช้พลังงานสูงและมีศักยภาพในการลดการใช้พลังงาน ซึ่งครอบคลุมถึงคุณภาพการจัดการฝุ่น PM 2.5 ภายในอาคาร เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน และประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป