ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญเผาวอดหลายแผง

2020-07-02 07:59:19

ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญเผาวอดหลายแผง

Advertisement

ไฟไหม้ตลาดยิ่งเจริญ เผาวอดไม่ต่ำกว่า 50 แผง คาดต้นเพลิงเกิดจากร้านขายเสื้อผ้า 

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 2 ก.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในพื้นที่ขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ภายในตลาดยิ่งเจริญ  เขตบางเขน  กทม. เปลวเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยบางเขน นำรถฉีดน้ำเข้าสกัดพยายามควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลาม โดยใช้เวลากว่า 2 ชม.จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด


นายสายชล สวัสดิชัย อายุ 33 ปี ผู้จัดการฝ่ายบริหารการตลาด ตลาดยิ่งเจริญ  กล่าวว่า  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า เห็นเปลวเพลิงออกมาจากห้องเช่าในโซนขายสินค้าเบ็ดเตล็ด ซึ่งเป็นโซนร้านขายเสื้อผ้าและของใช้จำเป็น เจ้าหน้าที่ได้พยายามเข้าระงับเหตุ แต่เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากอาคารเป็นอาคารไม้ จึงได้รีบปิดกั้นพื้นที่พร้อมประสานให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาควบคุมเหตุ เบื้องต้นยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใด แต่พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่เช่าเพื่อขายของ ตามปกติแล้วจะไม่มีคนพักอาศัยหรือนอนพักค้างในร้าน สำหรับความเสียหายเบื้องต้นประเมินว่าเสียหายไม่เกิน 50 แผง หรือคิดเป็นร้อยละ 10 ของพื้นที่ตลาดทั้งหมดที่มีกว่า 1,500 แผง ประมาณ 30 ไร่


ด้านเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สน.บางเขน ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง รวมถึงประเมินความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ต่อไป