เปิดเข้าชมน้ำตกป่าละอูวันแรกไม่คึกคัก

2020-07-01 17:35:56

เปิดเข้าชมน้ำตกป่าละอูวันแรกไม่คึกคัก

Advertisement

เปิดเข้าชมน้ำตกป่าละอูวันแรกไม่คึกคัก ส่วนอ่าวมะนาว นทท.ไม่ขาดสาย


เมื่อวันที่ 1 ก.ค. นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เปิดเผยว่า จากที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เปิดอุทยานแห่งชาติ 155 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าชมในพื้นที่อุทยานเป็นวันแรก ในรูปแบบ "New Normal National Park” ด้วยแนวคิด “ท่องเที่ยววิถีใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ตามนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยกรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โดยมีการตั้งจุดคัดกรองในการวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยว การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่างทางสังคม การลงทะเบียนแอพพลิเคชั่น " ไทยชนะ" เพื่อจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวเข้า-ออกควบคุมปริมาณนักท่องเที่ยวที่เข้าชม พร้อมนำแอพพลิเคชั่นที่เป็นระบบการจองล่วงหน้า "QueQ" เข้ามาใช้ในการเปิดให้จองตั๋วเข้าท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ


สำหรับในส่วนของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมวันแรกไม่หนาแน่น เช่นที่ แหล่งท่องเที่ยวบ้านกร่างมีผู้ใช้บริการราว 40 คน และที่บริเวณน้ำตกป่าละอู แหล่งท่องเที่ยวดังใน ต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการแค่ 30 กว่าคนในขณะที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ถึง 300 คน ซึ่งคาดว่าในวันหยุดยาวสุดสัปดาห์นี้จะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากว่านี้


ขณะที่บริเวณชายหาดอ่าวมะนาวภายในกองบิน 5 อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ในวันแรกของการเปิดการท่องเที่ยว แม้จะเป็นวันธรรมดาแต่พบว่าตลอดทั้งวันมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งมาแบบครอบครัวและมาเป็นหมู่คณะโดยรถทัวร์ และคาดว่าการท่องเที่ยวจะยิ่งคึกคักมากขึ้นอีกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน ทั้งนี้ทางกองบิน 5 ได้มีการวางมาตรการเข้มงวดเพื่อเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยจำกัดการเข้า-ออก ช่องทางเดียวที่ประตูด้าน ถ.สละชีพ มีการแจกบัตรคิวเพื่อควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยวสูงสุดไม่เกิน 1,200 คน และต้องมีการลงทะเบียนเข้า-ออก ผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะ จากนั้นบุคคลและยานพาหนะทุกชนิดจะต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย นักท่องเที่ยวทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยจึงจะสามารถเข้ามาภายในกองบินได้ ส่วนที่อาคารร้านอาหารสวัสดิการกองบินมีการจัดที่นั่งตามหลักการเว้นระยะห่าง ร้านค้าทุกร้านมีฉากกั้นระหว่างผู้ค้าและลูกค้า รวมทั้งจะมีเจ้าหน้าที่คอยเช็ดทำความสะอาดฆ่าเชื้อโต๊ะ ที่นั่งเป็นระยะทั้งที่อาคารร้านค้าสวัสดิการและเก้าอี้ผ้าใบริมชายหาดเพื่อป้องกันเชื้อโควิด-19