สั่งห้าม! ตร. ยุ่งรังผึ้ง ฝ่าฝืนกักยามตามจำนวน (คลิป)

2020-07-01 17:30:24

สั่งห้าม! ตร. ยุ่งรังผึ้ง ฝ่าฝืนกักยามตามจำนวน (คลิป)

Advertisement

ผึ้งป่าทำรังบนโรงพักคอหงส์รังใหญ่ ผู้กำกับฯ ออกคำสั่งห้ามตำรวจจับและทำร้ายผึ้งเด็ดขาด ใครฝ่าฝืนกักยามและกักขังตามจำนวนผึ้ง เผยเพื่อต้องการอนุรักษ์ผึ้งป่าให้เป็นไปตามธรรมชาติ

วันที่ 1 ก.ค. ที่สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นโรงพักที่ตั้งอยู่ริมเขาคอหงส์ และได้มีฝูงผึ้งป่ามาทำรังอยู่บริเวณระเบียงชั้น 3 ของโรงพัก ซึ่งตอนนี้รังใหญ่มากและมีน้ำผึ้งเต็มรัง แต่ปรากฏว่า ทางพ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ มีแสง ผู้กำกับการสภ.คอหงส์ ได้มีคำสั่งห้ามตำรวจจับหรือทำร้ายผึ้งรังนี้อย่างเด็ดขาด โดยมีคำสั่งเป็นหนังสือมาติดไว้ที่หน้าต่างตรงที่ผึ้งทำรังอยู่”ห้ามจับและทำร้ายผึ้ง ฝ่าฝืนกักยามตามจำนวนผึ้ง” สั่ง ณ วันที่ 27 มิถุนายน 2563

ทำให้ขณะนี้ผึ้งรังนี้มีขนาดรังที่ใหญ่มากและมีน้ำผึ้งเต็มรังและเป็นน้ำผึ้งเดือน 5 ตามธรรมชาติ เพราะตำรวจทั้งโรงพักคอหงส์ ไม่มีใครกล้าแตะหรือฝ่าฝืนคำสั่งของผู้กำกับและช่วยกันดูแลไม่ให้ใครเข้าไปจับหรือทำร้าย




ด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ เปิดเผยว่า ผึ้งรังนี้เริ่มมาทำรังเล็กๆตอนที่ตนเพิ่งย้ายมาเป็นผู้กำกับเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2562 และได้ปล่อยให้มันทำรังตามธรรมชาติจนถึงขณะนี้รังใหญ่มาก ซึ่งน่าจะมีน้ำผึ้งอยู่ในรังประมาณ 10 ขวดกลม แต่ก็ปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติจะไม่จับเอาน้ำผึ้งเพื่ออนุรักษ์ผึ้งป่าเอาไว้ให้เป็นไปตามวงจรชีวิตของผึ้งและหากใครไปจับหรือทำร้ายก็จะถูกลงโทษตามคำสั่งที่ติดไว้