สตม.ตามรวบ"พ่อชาวไนจีเรีย"ข่มขืนลูกในไส้

2020-07-01 16:25:40

สตม.ตามรวบ"พ่อชาวไนจีเรีย"ข่มขืนลูกในไส้

Advertisement

ลูกสาววัย 13 สุดทนถูก "พ่อ" ชาวไนจีเรีย ข่มขืน ขอเพื่อนบ้านช่วยพาแจ้งความให้ตำรวจ ติดตามจับกุม

เมื่อวันที่ 1 ก.ค. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือ สตม. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.รัชธพงศ์ เตี้ยสุด ผกก.สส.บก.ตม.3 แถลงการจับกุม นายเอ็มมานูเอล ซิดินมาซันเดย์ ชาวไนจีเรีย อายุ 50 ปี ผู้ต้องหาข่มขืนกระทำชำเราลูกสาวตัวเองวัย 13 ปี ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.502/1563 ลง29 มิ.ย.63 ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งมิใช่ภริยาของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม หรือเป็นการกระทำแก่ผู้สืบสันดานของตนเอง

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า นายเอ็มมานูเอล เข้ามาในประเทศไทยครั้งแรกด้วยวีซ่าท่องเที่ยวเมื่อ 15 ปีก่อน จากนั้นได้แต่งงานกับมี นางเอ (นามสมมุติ) ภรรยาชาวไทย และมีลูกด้วยกัน 2 คน เป็น ด.ญ.อายุ 13 ปี และ ด.ช.อายุ 11 ปี แต่แล้วนางเอ ถูกจับกุมในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ทำให้นายเอ็มมานูเอล ต้องอยู่ดูแลลูกทั้งสองเพียงลำพัง กระทั่งช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมที่ผ่านมา นายเอ็มมานูเอล ได้ข่มขืน ด.ญ.บี นามสมมุติ ลูกสาวตัวเอง โดยอาศัยจังหวะที่ลูกชายหลับตอนกลางคืน แล้วก่อเหตุซ้ำเรื่อยมาหลายครั้งจนลูกสาวทนไม่ไหวต้องแอบไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ก่อนหลบหนีออกมาแจ้งความตำรวจ สน.นิมิตรใหม่ จนมีการออกหมายจับ ส่วนนายเอ็มมานูเอล ได้หลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ




พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ตม.3 ร่วมกับ ตม.จังหวัดปทุมธานี ได้รับการประสานจาก สน.นิมิตรใหม่ ใช้ระบบฐานข้อมูลไบโอเมทริกซ์ และรถตรวจการณ์อัจฉริยะในการสืบสวนติดตาม จนกระทั่งจับกุมคนร้ายได้ในที่สุด นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาพำนักในราชอาณาจักรเกินกำหนดมาเกือบ 2 ปี จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.นิมิตรใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้สตม.มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หรือกระทำผิดกฎหมาย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม. 10120 หรือแจ้งได้ที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th เพื่อติดตามจับกุมดำเนินคดีไปตามกฎหมาย