"ซีวิต้า" ทางเลือกใหม่ เพื่อสุขภาพ"

2020-07-01 15:10:11

"ซีวิต้า" ทางเลือกใหม่ เพื่อสุขภาพ"

Advertisement



ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 เช่นนี้ทำให้หลายๆ คนหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ หรือแม้กระทั่งด้านอาหารการกินที่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งจะเป็นภูมิต้านทานที่ดีในการป้องกันโรคภัยต่างๆ

จากข้อมูลด้านสุขภาพ ปลาทูน่าจากทะเลน้ำลึกนับว่าเป็นสัตว์ทะเลที่มีคุณประโยชน์ทางโภชนาการสูง โดยบริษัท ไทยยูเนี่ยน ซึ่งได้รับฉายาว่า “ราชาทูน่าโลก” มีศูนย์นวัตกรรมเพื่อคิดค้นและพัฒนา ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ ซีวิต้า (Zeavita) ซึ่งมีทั้งผลิตภัณฑ์น้ำมันปลาทูน่าสกัดเย็น และแคลเซียมจากกระดูกปลาทูน่า




โดยธรรมชาติแล้วกระดูกปลาทูน่ามีโครงสร้างแคลเซียมตามธรรมชาติชนิดเดียวกับกระดูกมนุษย์ ซึ่งแตกต่างจากอาหารเสริมแคลเซียมในท้องตลาดส่วนใหญ่มักเป็นแคลเซียมคาร์บอเนต, แคลเซียมซิเทรต หรือแคลเซียมแอล-ทรีโอเนต ซึ่งผลิตภัณฑ์ซีวิต้าทูน่าโบนพาวเดอร์ (ZEAvita Tuna Bone Powder) นั้นสกัดจากกระดูกปลาทูน่าแท้ 100% ด้วยขั้นตอนการผลิตที่ได้รับสิทธิบัตรและเทคโนโลยีการสกัดและบดละเอียดทำให้ได้อนุภาคระดับไมครอนที่มีขนาดเล็กมากเรียกว่า “Microcrystalline Hydroxyapatite Complex (MCHC)” ทำให้แตกตัวได้ดี ซึ่งประกอบไปด้วยแร่ธาตุที่สำคัญอื่นๆ เช่น ฟอสฟอรัส , คอลลาเจนจากปลาทะเล และแคลเซียม

และปลาทูน่าเป็นปลาทะเลน้ำลึกตามธรรมชาติที่มีปริมาณ DHA สูงกว่าปลาชนิดอื่นๆ โดยเฉพาะส่วนหัวและตาของปลาทูน่าซึ่งมีปริมาณ DHA สูงมากเทียบกับปลาชนิดอื่นๆ



ZEAvita brand จึงเลือกใช้ส่วนหัวปลา และตาปลาทูน่าที่สดใหม่ผ่านวิธีการสกัดแบบอุณหภูมิต่ำเพื่อให้คงคุณภาพของสารอาหารให้ได้มากที่สุด จึงทำให้ได้น้ำมันปลาทูน่าที่มีสีอ่อนกว่าน้ำมันปลาทั่วไป และอาจเห็นลักษณะที่มีสีเหลืองขุ่นเล็กน้อย ทั้งนี้เป็นลักษณะธรรมชาติที่เกิดขึ้นจากการสกัดเพื่อคงไว้ของสารอาหารให้ได้มากที่สุด นอกจาก DHA แล้วยังมี EPA ซึ่งเป็นกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย อยู่ในรูปแบบซอฟท์เจลเม็ดเล็ก กลืนง่าย

ที่ศูนย์นวัตกรรมแห่งนี้ มีนักวิทยาศาสตร์ร้อยกว่าชีวิตที่ยังคงมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะคิดค้นนวัตกรรมทางด้านสุขภาพดีๆ เพื่อให้คนไทยได้มีสุขภาพที่ดี และตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันได้มากยิ่งขึ้น