"บ๊วย" พูดแล้วเหตุใดใชับัญชีส่วนตัวรับบริจาค

2020-07-01 13:55:29

"บ๊วย" พูดแล้วเหตุใดใชับัญชีส่วนตัวรับบริจาค

Advertisement

"บ๊วย เชษฐวุฒิ"  แจงใชับัญชีส่วนตัวรับบริจาค การันตีได้ถึงความบริสุทธิ์ใจในการรับเงิน ยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์ พร้อมรวบรวมหลักฐานแจง 6 ก.ค. นี้

กำลังเป็นกระแสที่พูดถึงกันทั่วบ้านทั่วเมืองกรณีเพจ "Anti สื่อรายการโทรทัศน์ที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ชาติ" แฉถึงเรื่องบัญชีบริจาคที่ให้ผู้มีจิตศรัทธาบริจาคผ่านบัญชีส่วนตัวของพิธีกร "บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ" แทนที่จะเป็นบัญชีผู้รับบริจาคโดยตรงหรือบัญชีวัดโดยตรง และยังนำยอดเงินบริจาคจากสังคมไปออกใบอนุโมทนาบัตรชื่อตนเอง 

ล่าสุดทีมข่าวนิว 18 ได้ติดต่อไปยัง "บ๊วย เชษฐวุฒิ" ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า ยังไม่สะดวกให้ข้อมูลแบบละเอียด เพราะติดถ่ายรายการ แต่เจ้าตัวก็ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ และจะขอพูดทุกอย่างพร้อมชี้แจงหลักฐานต่อหน้าสื่อมวลชนพร้อมกันทีเดียวในวันจันทร์ที่ 6 ก.ค. นี้ ที่วัดสระเกศ ซึ่งทางรายการจะจัดงาน "ชวนตั้งจิตอธิษฐานทำบุญเสริมศิริมงคลชีวิตและขอพรเนื่องในวันเข้าพรรษา" ภายหลังจากทำบุญเสร็จเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามพูดถึงประเด็นเรื่องบัญชีบริจาคว่าทำไมถึงที่ใช้ชื่อตนเองในการรับเงิน โดยทาง "บ๊วย เชษฐวุฒิ"  ชี้แจงว่า เพราะว่าเป็นเงินบริจาค ชื่อเจ้าของบัญชีจึงเป็นชื่อของเขา เนื่องจากเป็นที่รู้จัก เป็นหลักประกัน และสามารถการันตีได้ถึงความบริสุทธิ์ใจในการรับเงิน ยืนยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ข่าวที่ทางเพจได้เขียนขึ้นมาสร้างความเสียหายให้ตนและรายการเป็นอย่างมาก โดยที่ยังไม่ได้ชี้แจงข้อเท็จจริง ส่วนรายละเอียดต่างๆรวมถึงตัวเลขเงินบริจาคจะชี้แจงอย่างละเอียดในวันนัดหมายสื่อมวลชนต่อไป