เปิดเรียนวันแรกคึกคัก ขานรับชีวิตวิถีใหม่

2020-07-01 11:30:15

เปิดเรียนวันแรกคึกคัก ขานรับชีวิตวิถีใหม่

Advertisement

เปิดเทอมวันแรกในหลายจังหวัด พ่อแม่ผู้ปกครองจูงมือลูกหลานไปโรงเรียนคึกคัก ด้านทุกสถานศึกษาคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19

วันที่ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเปิดเทอมวันแรกในแต่ละจังหวัด เริ่มกันที่ จ.นครสวรรค์ บรรยากาศที่โรงเรียนนวมินทราชูทิศมิชฌิม เช้าวันนี้พบว่ามีพ่อแม่ผู้ปกครองเดินทางมาส่งบุตรหลานกันอย่างคึกคัก ท่ามกลางการวางมาตรการคุมเข้มของทางโรงเรียนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19โดยก่อนเข้าโรงเรียนนักเรียนทุกคนจะต้องผ่านการวัดไข้ ต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 37.5 องศา จึงจะเข้าโรงเรียนได้ นอกจากนี้นักเรียนทุกคนยังจะต้องสวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ก่อนเข้าโรงเรียนด้วยเช่นกัน

เช่นเดียวกับที่ จ.ลพบุรี บรรยากาศที่โรงเรียนต่างๆพบว่า ได้มีการตั้งจุดคัดกรองตามที่ทางรัฐบาลกำหนด ทั้งการเว้นระยะห่าง การรับเจลล้างมือ การตรวจวัดอุณหภูมิของนักเรียนทุกคน และที่สำคัญนักเรียนและผู้ปกครองทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า จึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าโรงเรียน




ต่อกันที่ จ.มหาสารคาม ที่โรงเรียนอนุบาลกิติยา บรรยากาศทั่วไป ก็เหมือนกับโรงเรียนอื่นๆที่มีมาตรการคุมเข้มในการป้องการโรค โดยผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานรวมทั้งนักเรียนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย เมื่อเข้ามาแล้วจุดแรก ต้องล้างมือด้วยเครื่องอัตโนมัติป้องกันการสัมผัส จากนั้นต้องมาเหยียบยาฆ่าเชื้อ ก่อนจะผ่านไปยังจุดตรวจที่ 3 คือ การตรวจวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ เมื่อผ่านครบทุกขั้นตอน ครูอาจารย์จึงจะปล่อยให้เข้าโรงเรียน

ส่วน บรรยากาศหน้าโรงเรียนเทศบาลสวนสนุก จ.ขอนแก่น พ่อแม่ผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน รวมทั้งตัวนักเรียนเอง จะต้องผ่านการตรวจคัดกรองกันอย่างเข้มข้น โดยผู้ปกครองทุกคนจะต้องสแกน QR Code ไทยชนะด้วยขณะที่ทางโรงเรียนก็จัดเจลแอลกอฮอลล์ไว้ที่หน้าห้องเรียนทุกห้อง ส่วนการจัดที่นั่งในห้องเรียนก็ให้มีการเว้นระยะห่างมากขึ้น จากที่นั่งเป็นคู่ก็ให้นั่งห่างกัน



ลงใต้ไปที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ที่โรงเรียนเทศบาล 6 อนุบาลในฝัน ซึ่งที่บรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองเดินทางมาส่งบุตรหหลานกันตั้งแต่เช้า ซึ่งทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าโรงเรียน และต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิที่ต้องไม่สูงเกิน 37.5 องศา นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังได้ติดตั้งอ่างล้างมือพร้อมเจลฆ่าเชื้อตลอดทาง ทั้งยังกำหนดจุดระยะห่างทางเดินและในอาคารเรียน โดยเฉพาะในห้องเรียนซึ่งมีการสร้างฉากกั้นที่โต๊ะนักเรียนทุกโต๊ะ รวมทั้งแบ่งกลุ่มการเรียนในแต่ละวันเพื่อลดความแออัด

ด้าน จ.ตรัง ผู้ปกครองต่างจูงมือพาบุตรหลานมาส่งที่โรงเรียนตามแบบชีวิตวิถีใหม่ สวมใส่หน้ากากอนามัย ขณะที่ ทางโรงเรียนได้วางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อย่างเข้มงวด ซึ่งทางโรงเรียนขอความร่วมมือจากผู้ปกครองให้ส่งนักเรียนที่หน้าโรงเรียน ส่วนศูนย์เด็กเล็กอนุญาตให้ผู้ปกครองเข้าได้พร้อมนักเรียน 1 คน และมีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายนักเรียนก่อนเดินเข้าห้องเรียน มีการกำหนดจุดบนพื้นและจัดที่นั่งตามหลักการเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร