พริตตี้สาวร้องทนายดัง! จยย.ทำล้มเกือบตายจ่าย 5,000

2020-06-30 17:45:37

พริตตี้สาวร้องทนายดัง! จยย.ทำล้มเกือบตายจ่าย 5,000

Advertisement

พริตตี้สาวสวยงานมอเตอร์โชว์ ร้องทนายรณณรงค์ หลังเรียกรถ จยย. ให้ไปส่งแล้วเกิดอุบัติเหตุเกือบตาย บริษัทจ่ายแค่ 5,000 บาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 30 มิ.ย. ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.วันพร อายุ 45 ปี ได้พาน้องสาวคือ น.ส.นับสิบ หรือน้องปิ๊ก อายุ 29 ปี เข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลัง น.ส.นับสิบ เรียกรถ จยย. แล้วเกิดอุบัติเหตุล้มคว่ำจนแทบเอาชีวิตไม่รอด ต้องนอน รพ.กว่าครึ่งเดือน ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ทางบริษัทกลับเยียวยามาแค่ 5,000 บาท พร้อมไล่ให้ไปฟ้องร้องเอาเอง

น้องนับสิบ เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพเป็นพริตตี้ รับงานอีเว้นท์สินค้าทั่วไป ทั้งในงานมอเตอร์โชว์ ในห้างสรรพสินค้าและสถานที่ต่างๆ คืนวันที่ 15 มิ.ย. 63 เวลา 19.00 น. ได้ใช้แอพพลิเคชั่นมือถือเรียกรถ จยย. ผ่านบริษัทแห่งหนึ่ง จากบ้านย่านบางบอนให้ไปส่งที่พุทธมณฑล เพื่อติดต่องาน จนกระทั่งมีชายผู้หนึ่งขี่รถจยย. ฮอนด้าคลิก สีดำ ทะเบียนป้ายเหลือง 1กฌ- 2189 กรุงเทพ และแนะนำตัวเองว่ามาจากบริษัท




ตนเองจึงขึ้นซ้อนท้ายรถจยย.โดยที่ผู้ขับขี่ไม่มีหมวกกันน็อคให้ผู้โดยสารสวมใส่ ตอนนั้นก็รู้สึกกลัวๆถึงความไม่ปลอดภัยแต่มีธุระเร่งด่วนต้องไปติดต่องาน เมิ่อรถวิ่งผ่านมาถึงถนนบางบอน 5 คนขับขี่จยย.ที่ขับด้วยความเร็วเสียหลักพลิกคว่ำกลางถนนตนเองหัวกระแทกพื้น เจ็บหลัง และข้อเท้าซ้ายมาก นอนแน่นิ่งอยู่ตรงนั้นจนกระทั่งมีรถเจ้าหน้าที่มูลนิธิมานำตัวส่ง รพ.บางปะกอก 8

เมื่อถึง รพ. แพทย์นำเข้าห้องฉุกเฉินตรวจ รักษาเอ็กซเรย์พบว่า กระดูกสันหลังยุบ นิ้วซ้ายหัก ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ต้องนอนอยู่ รพ. 12 วัน และนัดทำกายภาพบำบัด ถ้าจะหายกลับมาเป็นปกติ อย่างเร็วต้อง 2- 3 เดือน ทำให้ตนเองขาดรายได้มาจุนเจือครอบครัว เมื่อไปติดต่อบริษัทก็ให้มาแค่ 5,000 บาท และบอกว่าอยากได้มากกว่านี้ต้องฟ้องร้องเอา ตนทำงานได้วันละ 2,000- 3,000 บาท แต่เขาให้มาแค่นี้ตนคิดว่าไม่ยุติธรรมเลย ไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้กับใครอีก ต่อจากนี้คงไม่กล้านั่ง รถจยย.อีกแล้ว



ทางด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นทางสำนักงานทนายจะทำหนังสือเป็นจดหมายแจ้งไปที่บริษัทดังกล่าวก่อนว่าจะรับผิดชอบมากกว่า 5,000 ได้ไหม เพราะน้องเขาเป็นพริตตี้ในงานมอเตอร์โชว์ด้วย การมีบาดแผลขนาดนี้ค่าใช้จ่ายต้องสูงกว่า 5,000 อยู่แล้ว ในทางกฎหมายกรณีผู้ขับขี่ถึงแม้ไม่ได้เป็นนายจ้างลูกจ้างกันแต่เป็นตัวการตัวแทนของบริษัท เพราะเวลาเราเรียกใช้งานเราเรียกผ่านแอพพลิเคชั่นตัวนี้ เมื่อมันเกิดอุบัติเหตุขึ้นผู้ให้บริการที่เป็นตัวการตัวแทนต้องออกมารับผิดชอบด้วย เคยมีแนวทางการตัดสินของศาลฎีกากรณีของสหกรณ์แท็กซี่ แท็กซี่ขับไปเจออุบัติเหตุปรากฎศาลได้สั่งให้สหกรณ์แท็กซี่ร่วมชดใช้ค่าเสียหายร่วมกับคนขับด้วย จะบอกว่าโยนทุกอย่างให้กับคนขับไม่ได้ ทนายชื่อดังกล่าว