"บิ๊กตู่"เมินตอบ"บิ๊กป้อม"นั่งหัวหน้า พปชร. (คลิป)

2020-06-29 11:15:08

"บิ๊กตู่"เมินตอบ"บิ๊กป้อม"นั่งหัวหน้า พปชร.  (คลิป)

Advertisement

"บิ๊กตู่"เมินตอบ"บิ๊กป้อม"นั่งหัวหน้า พปชร.  ขณะที่ "นฤมล" ยันไม่รู้จัก"ฌอน" 

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีมอบเงินช่วยเหลือแก่เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขที่ได้รับผลกระทบจากการปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จำนวน 88 ราย จากเงินบริจาคบัญชี “สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเพื่อรับบริจาคสนับสนุนการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)” เป็นเงินจำนวน 2,980,000  โดยมี  นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมทั้งทายาทอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ผู้เสียชีวิตเป็นผู้แทนรับมอบ


นายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาจะเห็นว่าแพทย์ พยาบาล อสม. ตลอดจนเจ้าหน้าที่สถานพยาบาลต่าง ๆ เป็นด่านหน้าในการต่อสู้เผชิญกับวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัส ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ และมีความเสี่ยงสูงในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเข้มแข็ง ส่งผลกระทบต่อการสูญเสียชีวิตและสุขภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ จนทำให้ประเทศไทยได้รับการยกย่องจากนานาประเทศว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพด้านสาธารณสุขเป็นอันดับ 2 ของโลก ในการแก้ไขสถานการณ์แพร่ระบาด ขอบคุณทุกหน่วยงานทุกภาคส่วนด้านสาธารณสุข ภูมิใจที่ทุกคนได้มีมาตรการ บูรณาการร่วมมือกันรับมือกับวิกฤตอย่างเข้มแข็ง ทุกคนทำด้วยความเสียสละอุทิศตนซึ่งถือว่ามีความเสี่ยงสูง มาตรการด้านสาธารณสุขจึงมีบทบาทสำคัญในส่วนนี้ ขอให้ทุกคนไว้วางใจรัฐบาลว่าทุกอย่างจะต้องผ่านการคัดกรองอย่างดีที่สุดเพื่อประชาชน หวังว่าพลังร่วมแรงร่วมใจจะช่วยให้ประเทศไทยได้ก้าวผ่านวิกฤติด้านสาธารณสุขในครั้งนี้ไปด้วยดี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อย่างเต็มตัวแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ สะบัดหน้าหนีทันทีเมื่อได้ยินคำถาม


ขณะที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประวิตร เลื่อนภารกิจทั้งหมดที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ ว่า ไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตร ป่วยหรือไม่  เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวอ้างว่าเป็นคนชักชวนนายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง มาทำงานให้ พล.อ.ประวิตร นางนฤมล กล่าวว่า  ไม่รู้จัก ก่อนจะเดินไปทันที