“Blackpink” โดนวิจารณ์เดือด ฉาก “ลิซ่า” ร้องแรป แล้วมีพระพิฆเนศวางบนพื้น

2020-06-28 18:10:51

“Blackpink” โดนวิจารณ์เดือด ฉาก “ลิซ่า” ร้องแรป แล้วมีพระพิฆเนศวางบนพื้น

Advertisement

เดือดมาก “Blackpink” โดนวิจารณ์เหมือนไม่ให้เกียรติศาสนาฮินดู ฉาก “ลิซ่า Blackpink” นั่งบัลลังก์ร้องแรป แล้วมีพระพิฆเนศวางประกอบฉากอยู่บนพื้นกับระดับเท้าศิลปิน !

เป็นการคัมแบ็คที่เรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อยเลยที่เดียว สำหรับการกลับมาของไอดอลวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังแห่งแดนกิมจิอย่าง “Blackpinnk” (แบล็กพิงก์) ที่เพิ่งจะปล่อยเพลงใหม่ล่าสุด “How You Like That” ออกมาเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผ่านมาเพียงแค่ 2 วัน สาวๆ วงแบล็กพิงก์ก็กวาดยอดวิวในยูทูบไปได้กว่า 120 ล้านวิวแล้ว



แต่นอกเหนือจากกระแสความเปรี้ยงป้างหลังการคัมแบ็คแล้วนั้น ก็ไม่วายมีดราม่าตามมาติดๆ เมื่อแฟนคลับชาวอินเดียได้ทวีตข้อความในเชิงไม่พอใจกับฉากที่ “ลิซ่า Blackpink” กำลังร้องแรปอยู่ แล้วมีรูปปั้นพระพิฆเนศตั้งบนพื้นประกอบฉากอยู่ด้วย ซึ่งขณะที่ลิซ่ากำลังร้องแรปอยู่บนบัลลังก์ตัวใหญ่ แล้วมีจังหวะที่ไอดอลสาวโยกตัวไปมาปล่อยลีลาไปตามทำนองเพลง ทำให้เห็นว่ารองเท้าอยู่ระดับเดียวกับพระพิฆเนศพอดี แม้ว่าจะอยู่ในระยะไกลจากองค์พระพิฆเนศ แต่หลายคนก็มองว่าเป็นสิ่งที่ไม่กระควรทำอย่างยิ่ง และเหมือนเป็นการไม่ให้เกียรติศาสนาฮินดูอีกด้วย  






ซึ่งด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่น โดยเฉพาะในหมู่คนที่นับถือศาสนาฮินดู เนื่องจากพระพิฆเนศนั้นเปรียบดั่งเทวดาในศาสนาฮินดูที่ได้รับการเคารพบูชากันเป็นอย่างมากอีกพระองค์หนึ่ง และที่เหมือนจะเป็นชนวนดราม่าหนักขึ้นนั้น ก็เนื่องจากว่ามี “ลิซ่า” สาวชาวไทยที่นับถือศาสนาพุทธอยู่ในฉากนั้นด้วย



โดยงานนี้ก็มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ทวีตข้อความบอกไว้ในทำนองว่า ฮินดูเป็นศาสนาอันเป็นต้นกำเนิดของศาสนาพุทธ ทำไมถึงไม่มีการศึกษาเรื่องนี้ให้ดีก่อน จึงทำให้แฮชแท็ก #Ganesha และ #YGapologise ติดเทรนทวิตเตอร์ของอินเดียและทางฝั่งเคป็อบ จนกลายเป็นสงครามน้ำลายมีทั้งกระแสโจมตีสาวๆ วง Blackpink โดยเฉพาะสาวลิซ่า และ YG Entertainment ทางต้นสังกัด และฝั่งที่ปกป้องทางศิลปินเพราะมองว่าคนที่ต้องแสดงความรับผิดชอบนั้นคือทีมงานที่จัดฉากขึ้นมาไม่ใช่ตัวศิลปินที่ไม่ได้กระทำความผิด

แต่ถึงอย่างไรงานนี้ชาวเน็ตที่เกิดความไม่พอใจกับมิวสิควิดีโอก็ต้องการให้มีคนออกมารับผิดชอบในเรื่องนี้ พร้อมยังได้เรียกร้องให้ทาง YG Entertainment ออกมาขอโทษ และให้ลบฉากที่ไม่ควรดังกล่าวออกจากมิวสิกวิดีโอด้วย





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : blackpinkofficial