23 ปี "อั้ม พัชราภา" ครองตำแหน่งนางเอกช่อง 7 ยาวนานที่สุด

2020-06-27 15:30:34

23 ปี "อั้ม พัชราภา" ครองตำแหน่งนางเอกช่อง 7 ยาวนานที่สุด

Advertisement

"อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ" นางเอกขวัญใจประชาชนที่ยังคงความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง แม้วันนี้สาวอั้มจะก้าวเข้าสู่อายุ 41 ปี แต่กระแสความนิยมของเธอก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็นนางเอกซูปเปอร์สตาร์ที่ชาวไทยให้การยอมรับมาโดยตลอด


อั้มก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเมื่อปี พ.ศ. 2540 โดยการประกวด Miss Hack และได้รับรางวัลชนะเลิศ จากนั้นจึงมีผลงานชิ้นแรกคือการได้แสดงมิวสิกวิดีโอ "ไม่ใช่คนในฝัน" ของ "ต้น อาภากร" และในปีเดียวกันอั้มได้เริ่มประเดิมละคร "มณีเนื้อแท้" คู่กับ "หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ" ออกอากาศทางช่อง 7 โดยในปีพ.ศ. 2541 อั้มมีละครถึง 3 เรื่องคือ อีสา-รวีช่วงโชติ, ชวนฝันพนันรัก และคู่เขยคู่ขวัญ เมื่อเข้าสู่ปีพ.ศ. 2542 ด้วยชื่อเสียงและความโดดเด่นในวงการบันเทิงทำให้ อั้ม พัชราภา มีละครถึง 4 เรื่อง ได้แก่ ลูกหว้า, รักสองภพ, พลับพลึงสีชมพู และแม่นาค 


ต่อมาในปีพ.ศ. 2543 อั้มกลายเป็นที่จับตามองอย่างอีกครั้งด้วยบท "เจ้าแม้นเมือง" ในละคร "รากนครา" และในปีพ.ศ. 2544 สาวอั้มก็พลิกบทบาทเป็นมารับบทนางร้ายชนิดที่หลายคนต่างปรบมือให้กับการกล้าได้กล้าเสียที่เจ้าตัวสลัดภาพนางเอกออกไปได้อย่างสิ้นเชิงในละครเรื่อง "คมพยาบาท" โดยรับบทเป็น "เปีย" ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นการแจ้งเกิดในวงการบันเทิงอย่างเต็มตัวและเป็นที่กล่าวขานถึงฝีมือการแสดงของอั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ อย่างกว้างขวางมากที่สุดในยุคนั้น


ในปีพ.ศ. 2546 อั้มได้กลับมากระชากอารมณ์คนดูได้อีกเช่นเคยในละครเรื่อง "โซ่เสน่หา"  และในปีพ.ศ. 2548 ในละคร "เพลิงพายุ" ละครเรื่องนี้กลายเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงที่สุดในปีนั้นอีกด้วย





ปีพ.ศ. 2552 อั้มพลิกบทกลับมาเล่นร้ายอีกครั้งในบท "อรอินทร์" ในละคร "เมียหลวง" และปีเดียวกันกับบท "แจ๋ว" ในละคร "แจ๋วใจร้ายกับคุณชายเทวดา" เป็นละครแนวโรแมนติกคอเมดี้ ที่สาวอั้มเล่นได้ตลกแบบน่ารักๆ โดนใจแฟนละครเป็นอย่างมาก จากนั้นสาวอั้มก็มีผลงานละครมาให้แฟนๆได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง


และในปีพ.ศ. 2560 ถือเป็นการกลับคืนสู่หน้าจออีกครั้งของอั้มอย่างยิ่งใหญ่กับบทบาท "เจ้านางอนัญทิพย์" ในละคร "เพลิงพระนาง" และในปีนี้สาวอั้มได้กลับมาเริ่มถ่ายละครอีกครั้งในเรื่องจาก"ศัตรูสู่หัวใจ" ประกบ พระเอกหนุ่มรุ่นน้องอย่าง "มิกค์ ทองระย้า" ที่คาดว่าจะได้ชมกันในช่วงปลายปีนี้ 


โดยผลงานละครที่สาวอั้มได้เล่นกับทางช่อง 7 ตั้งแต่ปีเข้าวงการถึงปัจบันรวมทั้งหมด 41 เรื่อง ในระยะเวลา 23 ปี ถือเป็นนางเอกคู่บุญที่อยู่กับทางช่อง 7 อย่างยาวนานที่สุด


ขอบคุณข้อมูลจาก : wikipedia