ตร.จ่อเรียกสอบพยานมัด"บรรยิน"วางแผนแหกคุก

2020-06-23 12:40:38

ตร.จ่อเรียกสอบพยานมัด"บรรยิน"วางแผนแหกคุก

Advertisement

ตร.กองปราบ จ่อออกหมายเรียกพยาน 3 ปากเข้าสอบปากคำ มัด "บรรยิน" วางแผนแหกคุก

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้ากรณีการวางแผนชิงตัว พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีต รมช.พาณิชย์ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ ว่า วันนี้ได้เรียกประชุมคณะทำงานเพื่อติดตามผลการทำงาน หลังแจกจ่ายงานไปแล้ววานนี้ เบื้องต้นได้ออกหมายเรียกพยานบุคคลสำคัญทางคดีมาสอบปากคำทั้งหมด 3 ราย แต่ยังไม่ระบุว่าจะมาเข้าพบเมื่อใด รวมถึงยังไม่ได้กำหนดว่าจะแจ้งข้อหาแก่ พ.ต.ท.บรรยิน เมื่อใด เพราะยังต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมมากที่สุด

พ.ต.อ.เอนก กล่าวต่อ ว่า ส่วนกรณีการแถลงต่อศาลของ พ.ต.ท.บรรยิน ที่ระบุว่าถูกขังอยู่ไม่มีทางจะหลบหนีจากคุกได้นั้น กองปราบมีพยานหลักฐานเส้นทางการเงินกับการติดต่อสื่อสารถึงแผนการดังกล่าวชัดเจน แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ พร้อมยืนยันว่าไม่มีความกังวลใจ เพราะเจ้าตัวจะอ้างอย่างไรก็ได้ ลำพังคำให้การของคนๆ เดียวไม่สามารถเชื่อถือได้ แต่ข้อมูลเบื้องต้น ณ ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าจะมีแผนการแหกคุกอีกหรือไม่




อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้ออกหมายเรียกพยานบุคคลใกล้ชิดในคดีรวม 3 ราย ให้เข้าพบเพื่อสอบปากคำภายในสัปดาห์นี้ ได้แก่ทนายความที่ช่วยประกันตัวนายโจ ลูกน้อง พ.ต.ท.บรรยิน และอดีต ส.ส.จังหวัดนครสวรรค์ ที่นายโจ ไปติดต่อขอความช่วยเหลือแต่ได้รับการปฏิเสธ รวมถึง นายวรภัทร ตั้งภากรณ์ หรือบอส บุตรชาย พ.ต.ท.บรรยิน หลังนายโจ ให้การด้วยว่า ตัวเองเป็นเพื่อนกันกับนายบอส จึงติดต่อไปหาเมื่อออกจากเรือนจำ

สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีแหกคุกเพิ่มเติมต่อ พ.ต.ท.บรรยิน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาในความผิดฐานเป็นผู้ใช้ จ้างวาน สนับสนุนผู้อื่นให้กระทำผิด, กระทำให้ผู้ถูกคุมขังตามอำนาจศาล หลุดพ้นจากการคุมขัง, ข่มขืนใจเจ้าพนักงาน และหน่วงเหนี่ยวกักขัง กรณีวางแผนลักพาตัวภรรยา ผบ.เรือนจำ มาใช้ต่อรองการหลบหนีออกจากคุก