ชาวบางสะพานน้อยแห่แจ้งความเงินฝาก 10 ล้านหาย

2020-06-22 22:00:45

ชาวบางสะพานน้อยแห่แจ้งความเงินฝาก 10 ล้านหาย

Advertisement

ชาวบางสะพานน้อยแห่แจ้งความเงินฝาก 10 ล้านหายไร้ร่องรอย

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. นายธีรวุฒิ ไกรยะถา อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 11 ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมชาวบ้านกว่า 50 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางสะพานน้อย หลังจากชาวบ้าน 11 หมู่บ้าน ต.ทรายทองได้ฝากเงินไว้กับสถาบันการเงินชุมชน ต.ทรายทอง ภายในที่ทำการ อบต.ทรายทอง โดยเปิดรับฝากเงินมานานกว่า 10 ปี แต่ระยะช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาชาวบ้านไปเบิกเงินกับเจ้าหน้าที่ แต่มีการบ่ายเบี่ยง ต่อมาทราบว่าทางสถาบันฯไม่มีเงินจ่าย


นายธีรวุฒิ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เดินทางเข้าร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรม อ.บางสะพานน้อยได้รับคำตอบว่าเงินไม่มี ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีเงินฝากที่อยู่ในบัญชีตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสนบาท แต่ไม่สามารถเบิกเงินฝากได้ จึงแจ้งความกับพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ฯเพื่อขอเงินคืน


เบื้องต้น พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย ได้สอบถามข้อมูลและทำความเข้าใจชี้แจงให้ชาวบ้านนำสมุดบัญชีเงินฝาก สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้านเพื่อยื่นให้พนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งว่า หากมีผู้เสียหายเพิ่มสามารถนำหลักฐานไปแจ้งความพนักงานสอบสวนได้อย่างต่อเนื่อง และขั้นตอนต่อไปก็ออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ และหากมีพยานหลักฐานพบการกระทำความผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นมีประชาชนได้รับเสียหายราว 400 คน มูลค่าเงินฝากกว่า 10 ล้านบาท