ไม่เคยคิดทิ้งเพื่อน “ทอม” เผยครั้งแรกเหตุแยกวง “room39” หลังมีดราม่าเคลื่อนไหวเพจ

2020-06-18 11:40:00

ไม่เคยคิดทิ้งเพื่อน “ทอม” เผยครั้งแรกเหตุแยกวง “room39” หลังมีดราม่าเคลื่อนไหวเพจ

Advertisement

ไม่เสียดาย เพราะทำเต็มที่แล้ว “ทอม อิศรา” เคลื่อนไหวหลังมีดราม่าเพจ “room39” พร้อมเผยครั้งแรก ถึงสาเหตุที่ตัดสินใจแยกวง ฝั่ง “แว่นใหญ่” คนโพสต์เพจ ออกโรงขอโทษ แถมประกาศกร้าวจะไม่แตะพื้นที่ “room39” อีก !


กลายเป็นดราม่าและเกิดเสียงวิจารณ์กันไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากที่เพจเฟซบุ๊ก “room 39” มีการเคลื่อนไหว โดยการโพสต์คลิปเก่าที่สมาชิกวงเคยเล่นร่วมกัน ลงในเพจพร้อมกับระบุแคปชั่นเอาไว้ว่า… “How are you ?” ซึ่งหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์เป็นสองฝักสองฝ่าย ซึ่งอีกมีทั้งฝั่งที่บอกคิดถึงวง และอีกฝั่งก็ได้เข้ามาแซะในทำนองว่าวงไม่มีแล้ว จะแอคทีฟเพจทำไม วงแตกแล้วทำไมไม่ปิดเพจไป หรือกระทั่งที่ว่ามูฟออนกันเป็นวงกลมเหรอ ?



ทั้งนี้ หลังจากที่มีประเด็นที่ “ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์” ขอแยกตัวออกจากวงมาเป็นศิลปินเดี่ยว เมื่อช่วงเดือน ก.พ. 2562 ที่ผ่านมานั้น ก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนุ่มทอมในแง่ลบ ลักษณะที่ว่าดังแล้วแยกวง และอยากได้งาน-เงินที่มากกว่าเพื่อนร่วมวง เกิดด่าทอและโจมตีนักร้องมาโดยตลอด

(อ่านข่าว : ปิดตำนาน “ROOM39” วงแตกแล้ว)

จนล่าสุด (17 มิ.ย. 2563) หลังจากที่มีประเด็นเรื่องวงเกิดขึ้นอีก “ทอม อิศรา” ก็ได้มีเคลื่อนไหว พร้อมทั้งชี้แจงถึงเหตุที่แท้จริงที่เจ้าตัวนั้นตัดสินใจออกจากวง หลังจากที่ไม่เคยคิดจะพูดมาก่อนผ่านเพจเฟซบุ๊ก “Tom Isara” ว่า… 






“ผมเคยคิดว่าจะไม่พูดเรื่องนี้เพราะไม่อยากเสียใจอีกแล้ว ไม่อยากให้ใครต้องแบ่งฝั่งเลือกฝ่าย และไม่เคยคิดว่าการว่าร้ายใครมันจะเป็นสิ่งที่ดี แต่ยิ่งผมเงียบมันกลายเป็นเรื่องที่วนลูปอยู่ข้างในใจและมันกัดกินความรู้สึกผมอยู่ทุกวันและไม่มีความสุขเลย



หลายๆ คนอาจจะมองการที่ผมเดินออกมาจากตรงนั้นเพราะผมต้องการชื่อเสียง ต้องการเงินที่มากกว่า แต่สิ่งที่ผมอยากได้ในเวลานั้นคือความรักและกำลังใจจากเพื่อนในวันที่พ่อทอมป่วยต้องแอดมิตด้วยมะเร็งระยะสุดท้าย ผมเริ่มสับสนกับสิ่งที่พี่ๆ คนรอบข้างและผู้ใหญ่บอกให้ผมไปอยู่กับพ่อก่อนแทนที่จะเป็นคนสองคนที่เรารักและสนิทมากที่สุด ตลอดเวลาที่ผมต้องเดินทางไปทำงานที่ตจว. จนแสดงเสร็จและลงจากเวทีรีบกลับไปหาพ่อ ผมยังไม่เคยได้ยินคำปลอบใจหรือถามถึงพ่อผมเลย ผมมาคิดดูแล้วถ้าผมถามพ่อ พ่อก็คงเลือกให้ผมไปทำงานอยู่ดี ซึ่งทุกวันนี้ก็ทำให้ผมรู้สึกไม่เสียดายที่ได้ทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว




คำว่า “ทิ้งเพื่อน”ไม่เคยอยู่ในความคิดเลย ผมเจ็บมากทุกครั้งที่ได้ยิน เสียใจมากทุกครั้งที่ได้อ่าน และผมเจ็บมากเพราะผมรักพวกเค้ามากผมเลยเสียใจมาก การตัดสินใจครั้งนี้เพราะผมอยากใช้เวลาดูแลแม่ที่เหลืออยู่คนเดียว และผมคงไม่สามารถแบกความเสียใจนี้เพื่อไปทำงานด้วยต่อได้ ขอโทษทุกคนจริงๆ ครับ”




ทั้งนี้ หลังจากที่มีการโพสต์ผลงาน “room39” ที่เคยเล่นร่วมกันพร้อมแคปชั่น “How are you ?” ไปแล้วนั้น ก็ทำให้ได้ทราบว่าคนที่โพสต์คลิปดังกล่าวนั้นก็คือ อดีตสมาชิกวงอย่าง “แว่นใหญ่ โอฬาร ชูใจ” นั่นเอง




ซึ่งหลังจากกลายเป็นประเด็นดราม่าที่ทำให้หลายคนออกมาวิจารณ์การแชร์ดังกล่าวล้วนั้น หนุ่มแว่นใหญ่ ก็ได้มีการเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าวแล้วนั้น





เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก “Wanyai” ก็ได้มีการโพสต์ข้อความขอโทษทอมและทุกคนที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจหลังจากได้แชร์โพสต์ดังกล่าวออกไป ทั้งนี้ หนุ่มแว่นใหญ่ก็ยังได้ประกาศทิ้งท้ายอีกด้วยว่าต่อแต่นี้เจ้าตัวจะไม่แตะต้องพื้นที่เพจเฟซบุ๊ก “room39” อีกต่อไป โดย “แว่นใหญ่” ได้ระบุรายละเอียดไว้ว่า…

“เนื่องจากวันนี้มีประชุมและซ้อมยาวเลยผมเพิ่งทราบข่าวเมื่อกี้เลยครับ ก่อนอื่นต้องกราบขอโทษทอมและทุกคน ที่การโพสต์คลิปเพลงที่เคยเล่นในงาน cover night เมื่อเช้ามืดนี้ โดยเพลงนี้เป็นเพลง Suggestion ที่ขึ้นมาและผมกดฟังหลังจากที่นั่งฟังเพลงอื่นๆ คิดถึงบรรยากาศเดิมๆและคิดว่าแฟนเพลง Room39 น่าจะคิดถึง 






ซึ่งผมเป็นคนโพสต์ Room39 เองโดยใส่แคปชั่นว่า How are you ? ด้วยหวังใจว่าแฟนๆของ Room39 จะยังคิดถึงวงอยู่ อยากถามว่าทุกคนสบายดีมั้ย โดยไม่ได้มีเจตนาร้ายใดๆ แต่ผมคงไม่ได้คิดไตร่ตรองว่าจะทำให้เกิดความไม่สบายใจกับทอมและแฟนเพลงทุกท่าน ผมไม่ขอพูดถึงเรื่องอะไรที่เป็นปัญหาที่ผ่านมาแล้ว ผมไม่ต้องการดราม่าอะไรครับ ทุกวันนี้ตั้งใจทำงานที่ต้องทำซึ่งก็หนักพออยู่แล้วครับ

ขอประกาศตรงนี้ว่าจะไม่แตะต้องพื้นที่เฟซบุ๊กเพจที่เป็นของวง Room39 อีกต่อไปครับ กราบขอโทษทอมและทุกๆ คนที่ทำให้ไม่สบายใจครับ”




พร้อมกันนี้ทางเพจเฟซบุ๊ก “room39” หลังจากที่มีการเคลื่อนไหวด้วยแชร์คลิปพร้อมแคปชั่น “How are you ?” ไปแล้วนั้น ในช่วงดึกของวันที่ 17 มิ.ย. 2563ก็ได้มีโพสต์อีกหนึ่งโพสต์จากหนุ่ม “ทอม อิศรา” ที่เข้ามาชี้แจงว่าสาเหตุที่ยังไม่ปิดเพจไปก็เพราะยังเก็บความทรงจำดีๆ ขอวงไว้ และกลับมารื้อฟื้นสิ่งต่างๆ เมื่อลืมสิ่งที่ไม่ดีที่เคยเกิดขึ้น แต่ไม่ได้คิดที่อยากจะเกาะกระแสแต่อย่างใด

ทั้งนี้หนุ่มทอมก็ยังได้แคปภาพโพสต์ที่มาการเคลื่อนไหวต่างๆ ภายในเพจ “room39” ที่มีการเคลื่อนไหวจากอดีตสมาชิกวงอย่าง “แว่นใหญ่” และ “มน ชุติมน” โดยที่เจ้าตัวไม่ได้มีการรับรู้ แต่ก็ยังโดนกระแสตามด่าไม่เลิก 






ซึ่ง “ทอม อิศรา” ก็ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า…

“ผมคงไม่ได้อยากโพสต์เพื่อต้องการกระแสอะไรครับ ผมเองปล่อยเพจเอาไว้นิ่งๆ และไม่ได้ปิดก็เพื่อเผื่อวันนึงที่ผมรู้สึกดีและลืมเรื่องราวต่างๆ ที่ไม่ดีไปแล้ว จะได้กลับมาดูแล้วรื้อฟื้นความทรงจำดีๆ กลับมาแทน แต่ก็เป็นอย่างที่ทุกคนที่ติดตามเพจนี้เห็นและทราบว่ายังมีการactiveด้วยการโพสต์และแชร์งานต่างๆ โดยที่ผมไม่ทราบ จนทำให้ใครๆ หลายคนมองว่าเราอยากมีกระแสหรือเปล่า หรือทำไมไม่ move on กันซะที ก็ต้องขอโทษด้วยครับ

TOM.”





ขอบคุณรูปจากเฟซบุ๊ก : Tom Isara , Wanyai , Room39