“หม่อมเต่านา”เลี้ยงข้าว "หม่อมเต่า" หลังไขก๊อกหัวหน้า รปช.

2020-06-16 23:45:25

“หม่อมเต่านา”เลี้ยงข้าว "หม่อมเต่า" หลังไขก๊อกหัวหน้า รปช.

Advertisement

“หม่อมเต่านา”เลี้ยงข้าว "หม่อมเต่า" หลังลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน ได้ยื่นหนังสือลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ล่าสุด ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล บุตรสาว ม.ร.ว.จัตุมงคลได้ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Taona Sonakul  ระบุว่า “มาเลี้ยงข้าวพ่อ..เนื่องจากท่านลาออกจากหัวหน้าพรรค รปช.ขอส่งกำลังใจให้ท่านนายกฯในการปรับ ครม.รบกวนอย่าเพิ่งโทรหาเรากับพ่อสัก 3 ชั่วโมงทานข้าวเย็นกันอยู่"

ด้านนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล ได้ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว ทั้งนี้ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียมารยาท ตนจะเป็นฝ่ายประสานงานสอบถาม และนัดเลขาธิการ รปช. แถลงข่าว วันที่ 17 มิ.ย.ถึงสาเหตุที่แน่ชัดในการตัดสินใจยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรคครั้งนี้ ทั้งนี้ ในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ม.ร.ว.จัตุมงคล จะยังไปทำงานที่กระทรวงแรงงานตามปกติ เนื่องจากยังเป็น รมว.แรงงาน อยู่แม้จะลาออกจากหัวหน้าพรรคก็ตาม

สำหรับการการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคในครั้งนี้  ส่งผลให้คณะกรรมการบริหาร รปช.ทั้งคณะต้องพ้นจากวาระการดำรงตำแหน่งตามกฎหมายพรรคการเมือง โดย กก.บห.ชุดปัจจุบันทั้งคณะต้องทำหน้าที่รักษการ กก.บห.ไปพลางก่อน ซึ่งที่ประชุมพรรคมีมติให้จัดการประชุมใหญ่สามัญในวันที่ 5 ก.ค.ที่จะถึงนี้ ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 17 มิ.ย.เวลา 13.00 น. พรรครวมพลังประชาชาติไทย นำโดย นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ และนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผอ.พรรคแถลง จะแถลงข่าวกรณี ม.ร.ว.จัตุมงคล ลาออกที่ชั้น 28 อาคารทูแปซิฟิคเพลส ถนนสุขุมวิท