ตร.คุมตัว"แก๊งหื่น"รุมข่มขืนญาติวัย 12 ไปฝากขัง

2020-06-15 16:10:44

ตร.คุมตัว"แก๊งหื่น"รุมข่มขืนญาติวัย 12 ไปฝากขัง

Advertisement


ตร.คุมตัว "แก๊งหื่น" รุมข่มขืนญาติวัยเพียง 12 ปีไปฝากขัง พร้อมคัดค้านประกันตัวในชั้นสอบสวน

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. พ.ต.อ.มาโนชญ์ จิตรภักดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า กรณี ด.ญ.เอ (นามสมมติ) อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6 ที่ถูกเครือญาติข่มขืนนานนับปี จนกระทั่ง ด.ญ.เอ เกิดอาการมดลูกอักเสบ จึงให้พี่สาวพาไปรักษาที่ รพ.เจ้าพระยายมราช โดยหลังจากตรวจสอบอาการ แพทย์ลงความเห็นว่าที่ ด.ญ.เอ มีอาการมดลูกอักเสบเนื่องจากถูกล่วงละเมิดทางเพศ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานก่อนขออนุมัติศาลออกหมายจับเครือญาติที่ร่วมข่มขืนรวม 7 คน เป็นผู้ใหญ่ 5 คน และเด็ก 2 คน โดยขณะนี้จับกุมได้แล้ว 5 คน สำหรับคดีนี้มีอัตราโทษค่อนข้างสูง โดยมีโทษจำคุก 7-20 ปี และถ้ามีการข่มขืนโดยใช้อาวุธข่มขู่ อาจมีโทษถึงจำคุกตลอดชีวิต



พ.ต.อ.มาโนชญ์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่า 1 ใน 5 ผู้ต้องหามีพฤติกรรมใช้อาวุธข่มขู่ ซึ่งทางตำรวจมีพยานหลักฐานที่จะเอาผิดผู้ต้องหาได้ และจากการตรวจร่างกายพบว่าเหยื่อถูกกระทำชำเราแน่นอน จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องไปหาสืบหาพยานบุคคลและพยานแวดล้อมมาประกอบสำนวคดี รวมทั้งเตรียมนำ ด.ญ.ซึ่งเป็นผู้เสียหายไปชี้จุดที่เกิดเหตุว่าคนไหนกระทำการอย่างไร ตรงจุดใด ส่วนสาเหตุที่ไม่เรื่องระแคะระคายมาก่อนหน้านี้ เพราะคนเป็นญาติกลับกระทำการข่มขืนเสียเอง เรื่องจึงเงียบ มีเพียง ด.ญ.ที่ตกเป็นเหยื่อกับพี่สาวที่รับรู้แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเกรงกลัวว่าจะได้รับอันตราย เนื่องจากมีผู้ต้องหาบางรายใช้มีดข่มขู่ว่าจะทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต

รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้ง 5 ราย หลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสุพรรณบุรี โดยคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ส่วนเมื่อเวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมให้กำลัง ด.ญ.ที่ตกเป็นเหยื่อ ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุพรรณบุรี