ปืนลั่น! กลางวงเหล้า กระสุนเข้าท้องผู้ช่วย ผญบ.เจ็บ

2020-06-15 11:35:14

ปืนลั่น! กลางวงเหล้า กระสุนเข้าท้องผู้ช่วย ผญบ.เจ็บ

Advertisement

เกิดเหตุปืนลั่นกลางวงเหล้าหน้าร้านส้มตำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถูกกระสุนเข้าท้อง 1 นัด บาดเจ็บ พบปืน 9 มม. และปลอกกระสุน 1 ปลอก ตกอยู่ที่พื้น แต่เพื่อนร่วมวงอีก 3 คน ยังพูดจาไม่รู้เรื่อง และปฏิเสธไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น

เมื่อเวลา 00.15 น. วันที่ 15 มิ.ย. ร.ต.อ.ปิยะพงษ์ สังข์ทอง รอง สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุใช้อาวุธปืนที่บริเวณร้านส้มตำซีฟู๊ด ตั้งอยู่ภายใน ซ.เทศบาล 31 เขตเทศบาลตำบลพะตง อ.หาดใหญ่ ซึ่งอยู่ห่างจากหน่วยบริการประชาชนของตำรวจ สภ.ทุ่งลุง ราว 100 เมตร จึงไปตรวจสอบพร้อมกับหน่วยกู้ภัยพะตงเทิดธรรม

ที่เกิดเหตุพบว่า มีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายมนตรี ชูมณี อายุ 42 ปี ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว และมีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.พะตง อ.หาดใหญ่ โดยถูกยิงได้รับบาดเจ็บกระสุนเข้าที่ท้อง 1 นัด หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) นอกจากนี้ที่หน้าร้านเกิดเหตุยังพบอาวุธปืน 9 มม. ตกอยู่ที่พื้น 1 กระบอก และปลอกกระสุน 1 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน




จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บได้มานั่งดื่มกินกันที่โต๊ะหน้าร้านดังกล่าวรวม 4 คน โดยมีคนเจ็บ ชายเจ้าของร้าน และแฟนสาวของเจ้าของร้าน รวมทั้งหญิงสาวอีก 1 คน และจู่ๆก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด และกระสุนโดนเข้าที่หน้าท้องของผู้บาดเจ็บที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

แต่เมื่อตำรวจไปถึงยังไม่มีผู้ใดที่อยู่ในเหตุการณ์นี้สามารถให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ เนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง และบางคนก็ปฏิเสธว่าในช่วงที่มีการยิงกันได้ออกไปข้างนอกไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และไม่รู้ว่าเป็นปืนของใครกันแน่



ทั้งนี้ทางตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ที่อยู่ร่วมเหตุการณ์ที่เหลือทั้ง 3 คน ไว้ที่ สภ.ทุ่งลุง เพื่อสงบสติอารมณ์ และสร่างเมา ก่อนที่จะมีการสอบสวนเรื่องราวที่เกิดขึ้นอย่างละเอียดอีกครั้ง และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป