เปิดอาณาจักร " โบนันซ่า"เขาใหญ่ "ตระกูลเตชะณรงค์"

2017-09-22 18:05:03

เปิดอาณาจักร " โบนันซ่า"เขาใหญ่ "ตระกูลเตชะณรงค์"

Advertisement

หนึ่งในสาเหตุ ที่ "แอฟ-ทักษอร เตชะณรงค์" จำใจต้องห่างเหินกับ สามี "สงกรานต์ เตชะณรงค์” เพราะประเด็นที่ว่า สงกรานต์ต้องอยู่ดูแลธุรกิจของโบนันซ่า ที่เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งมีมากมายหลายแขนงทั้ง โรงแรม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ สวนสัตว์ ตลอดจนล่าสุด คอนโดมิเนียมสุดหรู

 new18 จึงขอนำทุกท่าน เจาะลึกอาณาจักรแห่งนี้ ว่ามีความเป็นมาอย่างไร และยิ่งใหญ่ขนาดไหน 

เปิดอาณาจักร โบนันซ่าเขาใหญ่
นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ บิดาของสงกรานต์  เริ่มทำโครงการโบนันซ่าเขาใหญ่ เมื่อปี พ.ศ. 2535 บนเนื้อที่กว่า 5 พันไร่ ตั้งแต่สมัยเป็นพื้นที่ป่า ยังไม่มีน้ำไม่มีไฟฟ้า โดยได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์แนวคาวบอยเรื่องโปรด คือเรื่อง Bonanza จึงวางแปลนให้เป็นสไตล์ American Country วัสดุกว่า 80% ทำจากไม้ ทุกวันนี้ "โบนันซ่าเขาใหญ่" จึงเป็นสถานที่พักผ่อนหลายรูปแบบ  ทั้งโรงแรม รีสอร์ท สวนสัตว์เปิด สนามกอล์ฟ คอนโดมีเนียม และหมู่บ้าน แต่ส่วนที่เคยเป็นข่าวครึกโครม คือพื้นที่ ที่เป็นสนามแข่งรถ ถูกทางการสั่งรื้อเมื่อปี 2559 เนื่องจากบุกรุกพื้นที่ป่าเขาใหญ่

นายไพวงษ์นั้น  มีความสัมพันธ์แนบแน่นกับพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ หัวหน้าพรรคความหวังใหม่มายาวนาน ในยุคที่พรรคเพื่อไทย เรืองอำนาจ ได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นายไพวงษ์ จะให้การสนับสนุนกลุ่มเสื้อแดง เปิดโบนันซ่าให้มีการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างเต็มที่ ในสมัยที่มีความขัดแย้งของกลุ่มเสื้อแดง-เสื้อเหลือง


ปัจจุบันโบนันซ่าเขาใหญ่ เป็นหนึ่งในหลายธุรกิจ ที่มีมูลค่ารวมกว่า 4,200 ล้านบาท ของนายไพวงษ์ ซึ่งส่งต่ออาณาจักรโบนันซ่าเขาใหญ่แห่งนี้ ให้กับลูกชายคนโต คือ ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ ผู้ซึ่งเป็น สามีของแอฟ ทักษอร เตชะณรงค์ รับช่วงบริหารกิจการต่อ ล่าสุดได้ทำการก่อสร้างคอนโดมิเนียมสุดหรู "Parco by Bonanza Khoayai" ซึ่งสงกรานต์เป็นผู้คุมงานก่อสร้างทั้งหมด  และมีการเปิดตัว หมู่บ้านสุดหรู โครงการโมเมนโต้ บาย เดอะ โบนันซ่า ซึ่งพ่อของแอฟ คือ นายอนุสรณ์ ภักดิ์สุขเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Ap’Stract จำกัด เป็นสถาปนิกผู้ออกแบบโครงการ 

ชื่นมื่นวันเปิดตัวหมู่บ้านโมเม้นโต้ ซึ่งพ่อของแอฟเป็นสถาปนิกผู้ออกแบบ มีนายไพวงษ์ และภรรยา มาร่วมงานด้วย 


ย้อนกลับไปในปี 2555  พิธีแต่งงานของ แอฟ และสงกรานต์ ก็ใช้ "โบนันซ่าเขาใหญ่" แห่งนี้ เป็นสถานที่ลั่นระฆังวิวาห์ ซึ่งเป็นงานวิวาห์ดาราที่ฮือฮาที่สุด ในวันแต่งงานเจ้าบ่าวถึงกับหลั่งน้ำตา ด้วยความซาบซึ้ง   นอกจากนี้ ช่วงจีบกันใหม่ๆ สงกรานต์แอบอ่านเจอในนิตยสารว่า แอฟชอบดอกไฮเดนเยียมากๆ จึงเอาใจแอฟ ด้วยการลงทุนใช้พื้นที่ 2 ไร่ ในโบนันซ่า  ปลูกดอกไฮเดนเยียบานสะพรั่ง จนพิชิตใจได้สำเร็จ  



งานนี้จึงไม่รู้ว่า "สงกรานต์"แห่งโบนันซ่า จะต้องปลูกดอกไม้อีกกี่ไร่ จึงจะชนะใจ ศรีภรรยาได้อีกครั้ง? โปรดติดตาม จาก new18 

ชมภาพกันชัดๆ ว่ายิ่งใหญ่ขนาดไหน 

โครงการคอนโดมีเนียมที่สงกรานต์คุมงานเองทุกตารางนิ้ว     

สนามกอลฟ์โบนันซ่า ใหญ่ที่สุดในเขาใหญ่ 

  คุณปู่ไพวงษ์ ของหลานปี พาหลานเที่ยวสวนสัตว์ Bonanza Exotic Zoo