อดีตบิ๊กข่าวกรอง ฟันธงมือมืดจัดฉากอุ้ม"วันเฉลิม"

2020-06-10 17:40:18

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ฟันธงมือมืดจัดฉากอุ้ม"วันเฉลิม"

Advertisement

"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" ฟังธงคดีอุ้ม "วันเฉลิม" แค่จัดฉากหวังปลุกระดมล้มล้างรัฐบาล "บิ๊กตู่"

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Nantiwat Samart " พร้อมระบุข้อความ ว่า ข่าวเรื่องการอุ้มวันเฉลิม​ ยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจน​ ทางการกัมพูชา ยืนยันว่าเป็นเรื่องกุขึ้นมา​ แถมเรียกร้องให้ญาติของวันเฉลิม ไปแจ้งความในพนมเปญ​ รวมทั้งไม่รับหนังสือร้องเรียนเรื่องวันเฉลิม ที่มีผู้ไปยื่นที่สถานเอกอัครราชทูตกัมพูชา​ กทม. เหตุที่ต้องหยิบเรื่องนี้มาเขียนอีกครั้ง​เพราะความไม่ชัดเจนว่า​ถูกอุ้มจริงหรือไม่​ อุ้มทำไม​ สาเหตุการอุ้ม​ วันเฉลิม หายหรือตายไป ใครจะได้ประโยชน์

นายนันทิวัฒน์ ระบุอีกว่า แต่มันมีขบวนการที่จะพยายามปั่นกระแสอุ้มวันเฉลิม เพื่อล้มรัฐบาล​ เรียกร้องให้ลุงตู่ ต้องรับผิดชอบต่อการหายตัวไปของวันเฉลิม​ พยายามเปรียบกรณีวันเฉลิม ให้ใหญ่โตเหมือนกรณีจอร์จ​ ฟลอยด์ ที่ถูกเข่ากดคอจนตาย​ พูดง่ายๆ​ มีคนอยากปลุกระดม ชักชวนคนไทยให้ชุมนุมต่อต้านลุงตู่ แบบที่เกิดขึ้นในอเมริกา​ แต่มันแป๊ก​ คนไทยไม่เออออด้วย​ คนมาชุมนุมนับหัวได้​ จุดไม่ติด ขอย้ำอีกครั้งหนึ่ง​ วันเฉลิม หนีคดีไปอยู่ต่างประเทศเพราะกลัวความผิดคดีเอาข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์​ ความผิดไม่ได้ใหญ่โตอะไร​ ก็พิสูจน์สิว่าข้อมูลที่โพสต์ในคอมพิวเตอร์ไม่ใช่ข้อมูลเท็จ​แต่เป็นความจริง​ ง่ายๆ​ ถ้ามั่นใจ ไม่ต้องหนี




อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ระบุทิ้งท้ายว่า แต่ที่ทนไม่ได้​ และคิดว่า​มีคนไทยอีกจำนวนมากไม่ทนเหมือนกัน​ คือ​ การที่ขบวนการต่อต้านสถาบัน​ ใส่ร้ายสถาบันว่าอยู่เบื้องหลังอุ้มฆ่าวันเฉลิม​ ด้วยวิธีการเก่าๆ​ ป้อนข้อมูลบิดเบือนให้สื่อ​และ องค์กรในต่างประเทศ แพร่กระจายข้อมูลบิดเบือนใส่ร้ายสถาบัน​ องค์การในต่างประเทศ​ Pixel Helper เปิดประเด็นเรื่องนี้​ และกล่าวหาสถาบัน จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลตอบโต้การใส่ร้ายบิดเบือนด้วยการเอาคนที่เกี่ยวข้องมาลงโทษ