ตร.หนุ่มยันเคยไม่รู้แฟนลวงโลกเป็นพยาบาล

2020-06-09 15:15:51

ตร.หนุ่มยันเคยไม่รู้แฟนลวงโลกเป็นพยาบาล

Advertisement

ตร.หนุ่มยันเคยไม่รู้ "แฟน" ลวงโลกเป็นพยาบาล ขณะที่ "หมอ" ชี้โทษหนักฐานแอบอ้างจำคุก 2 ปี 

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวนิว 18 รายงานความคืบหน้ากรณี น.ส.การ์ตูน (นามสมมติ) สวมชุดพยาบาลถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกับนายตำรวจ ก่อนนำภาพไปลงในเพจเฟซบุ๊ก สุดท้าย น.ส.เอ (นามสมมติ) พยาบาลวิชาชีพของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ ออกมาแฉพฤติกรรมหญิงสาวรายดังกล่าวว่าเป็นพยาบาลปลอม เคยหลอกลวงทั้งทหาร และตำรวจหลายนาย เพื่อเอาทรัพย์สิน และเงินทองค่าสินสอดก่อนที่จะขอหย่าในเวลาอันรวดเร็ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายตำรวจหนุ่ม ซึ่งเป็นแฟนคนปัจจุบันที่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกับ น.ส.การ์ตูน เปิดเผยว่า พอเห็นข่าวก็ตกใจ และอับอายที่ภาพของตนออกไปแบบนั้นจึงขอให้น้องการ์ตูนเป็นผู้ให้ข้อมูลเองจะดีกว่า ส่วนเรื่องที่เป็นพยาบาลจริงหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ แต่เท่าที่ทราบ คือ อยู่กับเขาทุกวัน ก็ไม่เห็นไปทำงานอะไร ส่วนชุดพยาบาลที่ใส่ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งก็แค่ใส่เล่นๆ หลังเกิดเรื่องก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกันอีก ขณะนี้ก็ต่างคนต่างอยู่ ให้เขาไปเคลียร์เรื่องของเขาก่อน เพราะตนเองก็ต้องปกป้องชื่อเสียง จึงไม่อยากเข้าไปยุ่งกับเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ไม่รู้ว่าจะกลับมาคบกันอีกหรือไม่ เพราะตอนนี้ไม่มั่นใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น




ด้าน นพ.วราวุธ ชื่นตา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เคสนี้ถือเป็นเคสแรกที่มีการแอบอ้างว่าเป็นพยาบาลแล้วนำเอาเครื่องแบบพยาบาลไปใช้ในทางที่มิชอบ และจากการตรวจสอบระเบียบข้อกฎหมายพบว่า ตาม ป.อาญา มาตรา 145 ผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการ และตาม พ.ร.บ.วิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ พ.ศ.2528 มาตรา 27 ห้ามมิให้ผู้ใดซึ่งมิได้เป็นผู้ประกอบวิชาชีพการพยาบาล กระทำการพยาบาลหรือการผดุงครรภ์ โดยมิได้ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต ตาม พ.ร.บ.วิชาชีพการพยาบาลและการผดุงครรภ์ พ.ศ. 2528 และมาตรา 46 ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 27 หรือมาตรา 43 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ