นายกฯ ฮึ่มเลิกดราม่า ย้ำไม่ใช่เวลาปรับ ครม.

2020-06-09 14:30:33

นายกฯ ฮึ่มเลิกดราม่า ย้ำไม่ใช่เวลาปรับ ครม.

Advertisement

"บิ๊กตู่" วอนเลิกดราม่า ยันปรับ ครม.ต้องไม่ใช่เวลานี้ ชี้คนอยู่ในตำแหน่งควรทำหน้าที่ให้ให้ดีที่สุด

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงกรณีความเคลื่อนไหวทางการเมือง ว่า ตนติดตามมีข่าวทุกวัน ยืนยันไม่ได้ไปเกี่ยวข้องใดๆ ส่วนเรื่องการปรับ ครม.เป็นเรื่องของตน แต่คงยังไม่ใช่เวลานี้ และไม่ต้องเสนอตัวมาตอนนี้ พร้อมขอความกรุณาเลิกเสนอข่าวดราม่าเหมือนละคร และอย่าเพิ่งถามเรื่องการปรับ ครม. หากจะปรับเมื่อไหร่ตนจะบอกเอง หรือบางทีไม่ต้องบอกก็ปรับเองได้

นายกฯ กล่าวอีกว่า หาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จริง ก็เป็นเรื่องของ พล.อ.ประวิตร ตนมีหน้าที่ทำงานร่วมกับรองนายกฯ ส่วน พล.อ.ประวิตร ก็ต้องทำทั้งสองงานให้ได้ และคิดว่าคงไม่หนัก เพราะทุกคนทำงานได้หลายอย่าง ซึ่งการปรับ ครม.กับเรื่องภายในพรรคต้องไม่โยงถึงกัน เพราะการปรับ ครม.เป็นเรื่องของนายกฯ ที่ต้องดูสัดส่วนของแต่ละพรรค ซึ่งตอนนี้ตนได้พูดกับพรรคร่วมรัฐบาลไปแล้ว




พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตนยังไม่เห็นว่าจะมีใครหลุดหรือไม่หลุด ใครจะหลุดใครจะเข้าก็ยังไม่ได้ดูเลย ต้องเอางานวันนี้ให้ได้ก่อน ส่วนคนที่อยู่ในตำแหน่งก็ขอให้ทำให้ดีที่สุด พรรคของท่านก็ไปเตรียมคนของท่านไว้ ถ้าเมื่อไหร่มีการปรับ ครม. ก็จะเอามาพิจารณา หากตนเห็นไม่เหมาะสมก็เปลี่ยนคนก็เท่านั้นเอง เพราะมีอำนาจอยู่ในมืออยู่แล้ว ส่วนกรณี 3 รัฐมนตรีจะมีการคุยกันถึงเรื่องท่าทีนั้น ก็คุยกันไป เขาก็คุยกันทั้งนั้น เมื่อถามว่า จะคุยกับนายกฯ หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนไม่คุยด้วย