วอน ตร.ดำเนินคดี กลุ่มนักท่องเที่ยวรุมกระทืบลูกชาย

2020-06-08 18:10:32

วอน ตร.ดำเนินคดี กลุ่มนักท่องเที่ยวรุมกระทืบลูกชาย

Advertisement

พ่อแม่หนุ่มเจ้าของรีสอร์ทภูทับเบิก วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีกับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มารุมทำร้ายลูกชายถึงในบ้าน และขอให้มาชดใช้ทรัพย์สิน และบ้านที่พังเสียหาย

วันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ หน่วยช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวภูทับเบิก ได้โพสต์คลิปวีดีโอ พร้อมข้อความ “ด่วนวัยรุ่นนับ 10 รุมทำร่างกายที่รีสอร์ทไร่*****ภูทับเบิกจุดสูงสุดลูกเจ้าของรีสอร์ท จังหวัดเพชรบูรณ์ #ใครที่รุมหลักฐานชัดเจนไม่กลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวภูทับเบิก” โดยคลิปมีความยาวประมาณ 2 นาที เป็นภาพชายประมาณ 10 คน พยายามจะทำร้ายชายใส่เสื้อสีเหลือง และในภาพมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ด้วย มีบางช่วงที่ชายในกลุ่มใหญ่ทำร้ายชายเสื้อสีเหลืองด้วยเก้าอี้ แม้ชายเสื้อสีเหลืองจะอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วก็ตาม ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นภายในห้องพักรีสอร์ทแห่งหนึ่ง บนภูทับเบิก ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณเที่ยงคืนถึงตีหนึ่ง ของคืนวันที่ 6 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจาก นายสุรศักดิ์ ได้นั่งดื่มสุราอยู่กับเพื่อนอีก 1 คน ที่ร้านค้าบริเวณทางขึ้นจุดวัดอุณหภูมิ กระทั่งดึกนายสุรศักดิ์มีอาการเมา เป็นจังหวะเดียวกันที่กลุ่มนักท่องเที่ยวขับรถยนต์ 2-3 คัน มาติดต่อที่พักกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ขณะที่กำลังพูดคุยเรื่องที่พัก นายสุรศักดิ์ที่มาอาการเมาได้ใช้ขวดขว้างไปที่กลุ่มนักท่องเที่ยว ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวไม่พอใจเกิดการทะเลาะวิวาทกัน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาระงับเหตุ และในระหว่างนั้น นายสุรศักดิ์ยังโวยวายพร้อมกับใช้ไม้เบสบอลทุบไปที่รถยนต์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว พร้อมทั้งทุบรถยนต์เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย นอกจากนั้นนายสุรศักดิ์ยังได้วิ่งไปขับรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จอดและติดเครื่องยนต์รถไว้ระหว่างมาระงับเหตุ ขณะที่กำลังจะขับรถออกไปนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เข้ามารวบตัวและดับเครื่องรถได้ทัน แต่นายสุรศักดิ์ก็ได้วิ่งหนีไปที่รีสอร์ทของตนเอง กลุ่มนักท่องเที่ยวจึงวิ่งไล่ติดตามไปจนเกิดเหตุการณ์ตามคลิปดังกล่าว




โดยแม่ของนายสุรศักดิ์ เปิดเผยว่า ตอนที่ลูกชายวิ่งเข้ามาในบ้านนั้น ตนกำลังนอนหลับอยู่กับหลานๆ ลูกชายวิ่งเข้ามาแล้วส่งเสียงเอะอะบอกว่าจะเอามีดไปแทงกลุ่มคู่อริ ตนและลูกหลานที่อยู่ในบ้านต่างก็ช่วยกันห้ามและล็อคตัวไว้ กระทั่งนายสุรศักดิ์มีอาการสงบลง แต่แล้วจู่ๆ ก็มีกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวได้ใช้ก้อนหิน ไม้ ทุบตีกระจกประตูหน้าบ้าน จนได้รับความเสียหาย จากนั้นได้กรูกันเข้ามาทำร้ายลูกชาย แม้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและตนห้ามแต่ก็ไม่เป็นผล ลูกชายได้ถูกรุมทำร้ายจนถึงกับล้มฟุบลงกับพื้น และขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใส่กุญแจมือลูกชาย แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวก็ยังคงรุมเข้าทำร้ายจนลูกชายของตนสลบแน่นิ่งไป ตนจึงมุดเข้าไปกอดขวางลูกชายไว้

ดังนั้น ตนและสามีจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินคดีกับกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าว ให้มารับผิดชอบในเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านของตน เพราะถือว่าเป็นการบุกรุกเข้าไปในเคหสถานในยามวิกาล ทำลายทรัพย์สินบุคคลอื่นจนได้รับความเสียหาย และทำให้รีสอร์ทของตนเสียชื่อเสียง ส่วนกรณีที่ลูกชาย ตนเองเมาแล้วไปทุบรถ ทางครอบครัวก็ได้พูดคุยเจรจายอมชดใช้ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว



พ.ต.อ.ธีรพงศ์ ผลนาค ผกก.สภ.หล่มเก่า เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า เมื่อวานนี้นายเส็ง แซ่เถา อายุ 46 ปี พ่อของนายสุรศักดิ์ผู้ที่ถูกทำร้ายภายในบ้าน ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่รุมทำร้ายลูกชาย โดยในเบื้องต้นกลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวอาจจะถูกดำเนินคดีในข้อหาผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บุกรุกเข้าไปในเคหสถานในยามวิกาล ทำลายทรัพย์สินบุคคลอื่นจนได้รับความเสียหาย และข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่ทั้งนี้อยู่ระหว่างติดตามนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป หากยังไม่มาก็อาจจะต้องออกหมายเรียก หากไม่มาก็อาจจะต้องออกหมายจับต่อไป

ส่วนนายสุรศักดิ์ลูกชายเจ้าของรีสอร์ทที่ถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาเมาแล้วขับ ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และทำร้ายร่างกาย โดยในวันนี้เตรียมที่จะนำตัวนายสุรศักดิ์ไปส่งฟ้องศาลในคดีเมาแล้วขับ และผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน