จับ!ยาบ้า 6 แสนเม็ด-ไอซ์ 10 กก. มูลค่ากว่า 64 ล้าน

2020-06-07 15:00:12

จับ!ยาบ้า 6 แสนเม็ด-ไอซ์ 10 กก.  มูลค่ากว่า 64 ล้าน

Advertisement

นรข.หนองคาย จับกุมยาบ้าเกือบ 6 แสนเม็ด และยาไอซ์ 10 กก. มูลค่ากว่า 64 ล้านบาท พร้อมผู้ต้องหาชายชาวลาว 1 คน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , น.อ.โชคชัย เรืองแก่น รอง ผบ.นรข. , น.อ.วรัท โกพลรัตน์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย , น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าทหาร และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมท้าวสุลิเดช สีหาลาด อายุ 38 ปี ราษฎรบ้านนาร่อง เมืองหาดทรายฟอง แขวงกำแพงนครเวียงจันทน์ พร้อมยาบ้าจำนวน 596,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 10 กก. มูลค่าประมาณ 64 ล้านบาท ที่จับกุมได้ปากห้วยฝายแตก ริมฝั่งแม่น้ำโขงท้ายบ้านสีกายใต้ หมู่ 2 ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดย นรข.เขตหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดล็อตใหญ่เข้ามาในประเทศ บริเวณปากห้วยฝายแตกริมฝั่งแม่น้ำโขงท้ายบ้านสีกายใต้ หมู่ 2 ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงได้รายงานให้ พล.ร.ต.สมพงษ์ ศรอากาศ ผบ.นรข. ทราบและวางแผนจับกุม โดยได้สั่งการให้ น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย จัดเจ้าหน้าที่และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดชุดลาดตระเวนออกไปดักซุ่มในพื้นที่ใกล้บริเวณที่ได้รับแจ้งจากสาย




จนกระทั่งเวลาประมาณ 10.00 น. เจ้าหน้าที่ใช้กล้องส่องทางไกล พบชายต้องสงสัยขับเรือหางยาวมาจากทางเหนือบ้านนาร่อง ฝั่ง สปป.ลาว มารับชายอีกคนที่ริมฝั่งบ้านนาร่อง แล้วขับเรือลงมาจอดบริเวณท้ายหมู่บ้าน ชายทั้งสองคนได้ขึ้นจากเรือแล้วช่วยกันยกกระสอบจำนวน 2 กระสอบที่อยู่ริมฝั่งลงเรือ จากนั้นทั้งสองคนก็นั่งรออยู่ที่บริเวณพุ่มไม้ริมฝั่งจนกระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. ชายหนึ่งคนได้ขึ้นเรือแล้วแล่นจากฝั่ง สปป.ลาว มาจอดที่ริมฝั่งโขงใกล้จุดที่เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่ หลังจอดเรือมีชายทั้งสองคนเดินลงมาจากฝั่งไทยได้ช่วยกันยกกระสอบลงจากเรือ เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้น ชายทั้งสองคนตกใจคนหนึ่งวิ่งหลบหนีไปได้หวุดหวิด ส่วนชายที่อยู่บนเรือทราบชื่อภายหลังคือท้าวสุลิเดช สีหาลาด อายุ 38 ปี ชาวลาว ที่อยู่บนเรือได้กระโดดลงในแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้นำเรือของผู้ต้องสงสัยออกติดตามจนสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำโขง วัดอุดมผลาผล จากการตรวจค้นภายในกระสอบทั้งสองกระสอบพบยาบ้าและยาไอซ์จำนวนดังกล่าว จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ จากการสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหาสารภาพรับจ้างขนจากท้าวลินชาวลาวด้วยกัน โดยจะมีคนไทยมารับของที่ฝั่งหลังจากมาถึงฝั่งไทย

ภายหลังแถลงข่าวได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป