ส.ว.ประดิษฐ์ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาก่อสร้างรถไฟทางคู่

2020-06-07 15:15:08

ส.ว.ประดิษฐ์ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาก่อสร้างรถไฟทางคู่

Advertisement

ส.ว.ประดิษฐ์ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหาก่อสร้างรถไฟทางคู่ ส่งผลกระทบวิถีชีวิตชาวบ้านหนองไม้เหลือง จ.เพชรบุรี


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 มิ.ย. นายประดิษฐ์ เหลืองอร่าม สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.)   ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาชาวบ้าน หมู่ 11 บ้านหนองไม้เหลือง ต.ดอนยาง จ.เพชรบุรี เรื่อง แนวเขตก่อสร้างรั้วของการรถไฟแห่งประเทศไทย ทางระบายน้ำข้างทางรถไฟ และเร่งรัดการสร้างทางเบี่ยงสะพานข้ามฯ โดยมี นายประเสริฐศักดิ์ แสนกล้า วิศวกรบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) นายอำนาจ รุ่งเรือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 11 บ้านหนองไม้เหลือง ต.ดอนยาง จ.เพชรบุรี นายแสง มีทรัพย์ นายกอบต.ดอนยาง พร้อมคณะ และนายนิกร บริหารพงศ์ ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลดอนยาง โดยทั้งหมดใช้เวลาประชุมหารือประมาณ 40 นาที จากนั้นนายประดิษฐ์ สมาชิกวุฒิสภา พร้อมคณะทั้งหมดเดินทางไปยังพื้นที่จุดต่าง ๆ ที่มีการก่อสร้างและส่งผลกระทบต่อชาวบ้าน โดยทางตัวแทนบริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างรับปากว่าจะเร่งดำเนินการแก้ไขให้ตามที่ชาวบ้านเรียกร้อง


นายประดิษฐ์  กล่าวว่า สืบเนื่องมาจาก ชาวบ้านหนองไม้เหลือง หมู่ 11 ต.ดอนยาง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ได้ร้องเรียนกับตน ว่าโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ช่วงนครปฐม – หัวหิน ที่กำลังก่อสร้างบริเวณสถานีหนองไม้เหลือง ขณะนี้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตและความเดือดร้อนชาวบ้าน ไม่ว่าจะเป็นแนวเขตก่อสร้างรั้วของการรถไฟแห่งประเทศไทย ทางระบายน้ำข้างทางรถไฟ และการสร้างทางเบี่ยงสะพานข้ามทางรถไฟ ที่ทำให้สัญจรเดินทางลำบาก เสี่ยงต่ออันตรายจากการเกิดอุบัติเหตุ และการปรับปรุงพื้นที่ทำให้ไปกลบฝังเหมืองน้ำและกีดขวางทางน้ำตามธรรมชาติเพื่อทำการเกษตรของชาวบ้านด้วย จึงได้เชิญหน่วยงานที่รับผิดชอบพร้อมกับผู้นำชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมารับฟังปัญหาความเดือดร้อนและหาทางออกร่วมกัน ซึ่งทางบริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างฯ รับทราบปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านและยินดีปรับปรุงแก้ไขตามข้อเสนอ ทำให้เป็นที่พอใจของชาวบ้านอย่างมาก


ด้านนายนิกร บริหารพงศ์ ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลดอนยาง กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณที่ สว.ประดิษฐ์ เข้ามาช่วยเหลือติดตามแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนบ้านหนองไม้เหลืองและเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทางบริษัทรับจ้างก่อสร้างฯ รับฟังความเดือดร้อนของคนในชุมชนและพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วย