กองปราบ ตามรวบโจรปล้นทองแอบซุกผ้าเหลือง

2020-06-05 10:30:16

กองปราบ ตามรวบโจรปล้นทองแอบซุกผ้าเหลือง

Advertisement


ตร.กองปราบ ตามรวบโจรปล้นทองแอบบวชเป็นพระหวังหนีคดี พบประวัติก่อเหตุสุดโชกโชน

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม เข้าจับกุม นายสมเย็น (สงวนนามสกุล) หนึ่งในผู้ต้องหาก่อเหตุทำร้ายร่างกายและปล้นเอาสร้อยทองคำหนัก 2 บาทจากสาวใหญ่อายุ 67 เมื่อปี 2559 ได้ที่วัดแห่งหนึ่งอยู่หมู่ที่ 4 ต.ดงเดือย อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย โดยขณะเข้าจับกุม นายสมเย็น บวชเป็นพระ จึงนำตัวไปสึก ก่อนส่งตัวให้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย



สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2557 นายสมเย็น ร่วมกับพวกอีก 2 คน ก่อเหตุทำร้ายร่างกายด้วยการรุมเตะและต่อยก่อนปล้นเอาสร้อยทองคำหนัก 2 บาทไปจาก น.ส.ศิรพันธ์ อายุ 67 ปี ขณะกำลังรอใส่บาตรในช่วงเช้าอยู่ที่หน้าบ้านในพื้นที่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เป็นเหตุให้ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ ต่อมาตำรวจติดตามจับกุมคนร้ายได้ 2 คน เหลือเพียงนายสมเย็นฯ ที่หลบหนีมาได้ตลอด

ด้าน นายสมเย็น รับสารภาพ ว่า ก่อนหน้านี้ติดยาเสพติดจนขาดสติ จึงร่วมกับเพื่อนหาเหยื่อที่เป็นผู้หญิงและมีทรัพย์สินมีค่า เช่นสร้อยคอทองคำ จากนั้นจะรุมทำร้ายร่างกายเหยื่อก่อนนำทรัพย์สินหลบหนีไป นอกจากนี้ยังยอมรับว่าตนกับพวกก่อเหตุมาแล้วทั่วประเทศเกิน 50 ครั้ง เคยเข้าออกเรือนจำจนเป็นเรื่องปกติ แต่มาถูกจับกุมในท้ายที่สุด