สลด! ฝูงลิงแสมพลัดตกแทงค์เก็บน้ำ ตายหมู่หลายสิบตัว (คลิป)

2020-06-04 10:45:53

สลด! ฝูงลิงแสมพลัดตกแทงค์เก็บน้ำ ตายหมู่หลายสิบตัว (คลิป)

Advertisement

เกิดเหตุสลดเมื่อฝูงลิงแสมหรือลิงหางยาวพลัดตกลงไปตายหมู่หลายสิบตัวในแทงค์เก็บน้ำเก่าสองแทงค์บนยอดเขาตังกวน แหล่งท่องเที่ยวในเขตเทศบาลนครสงขลา ชาวบ้านได้ยินเสียงร้องผิดปกติไปดูก็พบว่ามีลิงพลัดตกลงไปเป็นจำนวนมากและใช้ไม้ยื่นลงไปให้ลิงใต่ขึ้นมาช่วยชีวิตเอาไว้ได้ราว30 ตัว แต่อีกหลายสิบตัวหมดแรงจมน้ำตาย

วันที่ 4 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สงขลา มีเรื่องราวสะเทือนใจเกิดขึ้นเมื่อมีฝูงลิงแสมหรือลิงหางยาวบนเขาตังกวนหลายสิบตัวพลัดตกลงไปตายอยู่ในแทงค์เก็บน้ำเก่าสองแทงค์ที่อยู่บนเขาตังกวน ใกล้ๆกับวิหารแดง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครสงขลา และเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของฝูงลิงแสมหรือลิงหางยาวนับพันตัว

โดยผู้ที่นำภาพลิงแสมที่ตายอยู่ในแทงค์น้ำมาเผยแพร่คือ อาจารย์วัลย์ยานี สุวรรณชาตรี ทีมนางฟ้าหมาจรสงขลา หรืออาจารย์ก้อ ซึ่งเป็นกลุ่มอาสาช่วยเหลือสัตว์ทุกชนิดในสงขลา ซึ่งได้ขึ้นไปถ่ายภาพลิงที่ตกลงไปตายอยู่ในแทงค์น้ำทั้งสองแทงค์ ซึ่งบางตัวตายอยู่บนปากแทงค์และอีกหลายสิบตัวลอยตายอืดอยู่ในแทงค์น้ำ




อาจารย์ก้อ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อตอน 6 โมงเย็นวันที่ 3 มิ.ย.ที่ผ่านมาซึ่งตนกำลังให้อาหารลิงอยู่บริเวณเชิงเขาตังกวน ได้มีคุณลุงคนหนึ่งซึ่งขึ้นไปเดินออกกำลังกายอยู่บนเขาตังกวนได้ลงมาบอกตนว่ามีลิงตกไปตายอยู่ในแทงค์น้ำ 2 แทงค์ที่อยู่บนเขาตังกวนใกล้กับวิหารแดง

หลังจากที่ขึ้นไปดูก็พบว่า รอบๆ แทงค์นำเริ่มส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วเมื่อขึ้นไปดูบนแทงค์น้ำทั้งสองแทงค์ซึ่งมีความสูงประมาณ 3 เมตร ก็พบว่าเป็นแทงค์น้ำเก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้วและไม่มีฝาปิด ที่บนปากแทงค์ก็มีลิงนอนตายอยู่ และในแทงค์น้ำทั้งสองใบก็มีซากลิงลอยตายอยู่นับ 10 ตัว หรืออาจจะมากกว่านั้นเพราะเป็นไปได้ว่าอาจจะมีซากลิงที่ตกลงไปตายและยังไม่ลอยขึ้นมา



อาจารย์ก้อ บอกว่า คุณลุงที่ไปพบคนแรกบอกว่า แกได้ยินเสียงลิงร้องผิดปกติมา 2-3 วันแล้ว เมื่อเดินไปดูก็พบว่าภายในแทงค์มีลิงตกลงไปกองรวมกันอยู่จำนวนมากและส่งเสียงร้องดังมาก แกจึงได้หาไม้ยื่นลงไปในแทงค์และช่วยให้ลิงใต่ขึ้นมาได้ประมาณ30 ตัว บางตัวก็หมดแรงขึ้นมานอนตายอยู่ปากแทงค์ ส่วนที่เหลืออีกหลายสิบตัวก็หมดแรงจมน้ำตายอยู่ในแทงค์ ซึ่งสาเหตุอาจเป็นเพราะลิงลงไปกินน้ำในแทงค์และขึ้นมาไม่ได้ทำให้จมตาย