นายกฯ ชูเน็ตประชารัฐลดความเหลื่อมล้ำ

2017-09-21 11:44:21

นายกฯ ชูเน็ตประชารัฐลดความเหลื่อมล้ำ

Advertisement

นายกฯ เปิดงาน “Thailand Digital Big Bang 2017” ชูเน็ตประชารัฐลดความเหลื่อมล้ำ สร้างรายได้ในชุมชน บ่นพูดเหนื่อย แต่ทำเหนื่อยกว่า

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่อิมแพค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้า คสช. เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Thailand Digital Big Bang 2017” โดยกล่าวว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีดิจิทัลมีบทบาทกับมนุษย์ทุกเพศทุกวัย รัฐบาลมีความภาคภูมิใจที่ทำให้ดิจิทัลพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว ด้วยความร่วมมือและความไว้วางใจจากทุกคน รวมถึงต้องให้ความสำคัญกับการสื่อสารการเข้าถึงและการใช้ประโยชน์จากดิจิทัลที่จะเป็นตัวเร่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 พร้อมทั้งพยายามผลักดันในการเดินหน้าไปสู่ยุทธศาสตร์ เทคโนโลยีเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ รวมถึงลดความเหลื่อมล้ำสร้างโอกาสให้คนทั้งประเทศเชื่อมโยงกับทุกประเทศ ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม มีเน็ตประชารัฐ 74,975 หมู่บ้านในปี 2561 และในปีนี้จะดำเนินการอีก 24,700 หมู่บ้าน มีเน็ตประชารัฐ มีการสนับสนุนให้มีการขายสินค้าหมู่บ้านผ่านออนไลน์ ภายในปี 2561 โดยมีร้านค้ากว่า 1 หมื่นแห่ง ที่สามารถสร้างรายได้ 3 แสนบาทต่อปี ซี่งในระยะยาวจะสามารถนำสินค้าหมู่บ้านไปขายไปทั่วโลก





นายกฯ กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการเน็ตประชารัฐจะก่อให้เกิดการสร้างรายได้ในชุมชน แก้วาทกรรมเอื้อประโยชน์ให้กับพ่อค้าและนายทุน ลดความเหลื่อมล้ำ การผูกขาด เพื่อให้ประชาชนมีทางเลือกและสร้างความเข้มแข็งให้เป็นไปตามกลไกของโลก และเพื่อขจัดความยากจนให้หมดไปจากประเทศไทย





“พูดเหนื่อย แต่ทำเหนื่อยกว่า หากพูดอย่างเดียวไม่เหนื่อย เหนื่อยแต่ปาก วันนี้จะไม่ตอบคำถามใครทั้งนั้น สื่อด้วย จะตอบแต่เรื่องไซเบอร์เท่านั้น ต้องช่วยกันอย่าเพิ่งติ เหมือนติเรือทั้งโกลน ติโขนที่ยังไม่ได้ทรงเครื่อง เพราะตอนนี้ประเทศไทยกำลังเดินหน้าอยู่ หวังว่าคนไทยจะอยู่กีกินดี และหวังว่าจะใช้ประโยชน์จากดิจิทัลเพื่อเรียนรู้จัดการและพัฒนาผลผลิต”นายกฯ กล่าว