คนร้ายคดีความมั่นคงยิงสวน จนท.หวังเปิดทางหนี

2020-05-28 18:50:44

คนร้ายคดีความมั่นคงยิงสวน จนท.หวังเปิดทางหนี

Advertisement

ระทึก จนท.ล้อมจับ "คนร้ายคดีความมั่นคง" กลับถูกยิงสวนหวังเปิดทางหนี สุดท้ายยอมขอมอบตัว

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.63 พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายที่ 44 สนธิกำลังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรา และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะนาเระ เข้าติดตามจับกุมบุคคลเป้าหมายภายในบ้านร้างไม่มีเลขที่ตั้งอยู่ภายในสวนยางพาราซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.ปะนาเระ กับ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี

โดยขณะเข้าตรวจค้นจับกุม คนร้ายซึ่งหลบซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี สุดท้ายเจ้าหน้าที่สามารถเกลี้ยกล่อมจนคนร้ายยอมมอบตัว ทราบชื่อ คือ นายอายมาน กูโน พบประวัติมีหมายจับ ป.วิอาญา รวม 3 หมาย ก่อเหตุในช่วงปี 2560-2563




เจ้าหน้าที่จึงส่งตัวเข้าหน่วยซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ภายในค่ายอิงคยุทธบริหาร เพื่อขยายผลจับกุมผู้ต้องหารายอื่นต่อไป สำหรับนายอายมาน พบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการวางระเบิดเจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 เสียชีวิต 4 นาย เมื่อวันที่ 22 ก.ย.60 และประกบยิงชาวบเานและ อส.เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย

ส่วนปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ซึ่งปฏิบัติตามแนวทางการบังคับใช้กฎหมาย โดยใช้มาตรการจากเบาไปหาหนักตามแนวทางสันติวิธี เพื่อนำคนร้ายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามกฏหมาย



สำหรับเหตุการจับกุมคนร้ายในครั้งนี้ เป็นสิ่งยืนยันความสัมพันธ์ของกลุ่มคนร้ายและกลุ่มยาเสพติดในพื้นที่ทั้งทางตรงและทางอ้อมซึ่งมีลักษณะเกื้อกูลกันและกัน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จึงยังคงบังคับใช้กฎหมายผู้ที่สร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินให้กับพี่น้องประชาชน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงแห่งรัฐต่อไป