“ป๋าเกิด” บอกเด็กสมัครใจเป็นโคโยตี้

2017-09-20 16:00:24

“ป๋าเกิด” บอกเด็กสมัครใจเป็นโคโยตี้

Advertisement

“ป๋าเกิด” ดอดพบ บก.ปคม. บอกเด็กๆ สมัครใจเป็นโคโยตี้เอง แค่ทำหน้าที่พาเด็กไปส่งตามสถานบันเทิงเท่านั้น






เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) นายเกิดใหม่ รวยจริงนะ หรือ “ป๋าเกิด” อายุ 44 ปี หนึ่งผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา พร้อมทนายความ เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศย์ รอง ผบก.ปคม. และพนักงานสอบสวน กรณีโคโยตี้ถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งจากการสอบสวนของตำรวจ บก.ปคม.พบว่าผู้กระทำผิดบางส่วนมีพฤติกรรมเข้าข่ายการกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ จนกระทั่งมีการออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหา ต่อมาได้มีการนำตัว นางพรรณวรท ควบคุม หรือ “เจ๊นินิวส์” ซึ่งฝากขังไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้อง มาสอบปากคำด้วย โดยใช้ห้องสอบคนละห้องกับป๋าเกิด





พ.ต.อ.มานะ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำตามขั้นตอน เบื้องต้นนายเกิดใหม่ได้ภาคเสธ ไม่ได้กระทำตามที่ถูกกล่าวหา แต่ยอมรับว่าได้รับเด็กมาทำงาน ซึ่งเด็กสมัครใจเอง ก่อนตระเวนนำไปส่งตามร้าน และสถานบันเทิง ส่วนเรื่องรับเด็กต่ำกว่า 18 ปี มาทำงาน กับปลอมแปลงบัตรประชาชน เจ้าหน้าที่ต้องสอบปากคำ และหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม รวมทั้งกรณีที่โคโยตี้ให้ปากคำว่านายเกิดใหม่บังคับให้มีเพศสัมพันธ์ก็ต้องสอบปากคำ และหาหลักฐานเพิ่มเติม



พ.ต.อ.มานะ กล่าวต่อว่า ส่วนภรรยาของป๋าเกิด ที่ยังไม่มามอบตัว คาดว่ากำลังเตรียมเอกสารและทรัพย์สินอยู่ หลังประสานจะมอบตัวในวันนี้ อย่างไรก็ตาม จะสอบปากคำป๋าเกิด นางพรรณวรท และนำตัวส่งฟ้องศาล ส่วนจะให้ประกันตัวหรือไม่อยู่ที่ดุลยพินิจศาล เบื้องต้นแจ้งข้อหาสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำผิดฐานค้ามนุษย์และได้ลงมือกระทำผิดตามที่ได้สมคบกันโดยการแสดงหาประโยชน์ทางเพศรูปแบบอื่นๆ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือด้วยประการใด ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ.2551

จากนั้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายเกิดใหม่ และนางพรรณวรท ไปฝากขังที่ สน.ทุ่งสองห้อง โดยจะนำตัวส่งฟ้องศาลในเวลา 10.00 น.วันที่ 21 ก.ย.ต่อไป