ผู้เสียหายบุกกองปราบ แจ้งจับ "เมฆ มังกรบิน"

2017-09-20 15:20:09

ผู้เสียหายบุกกองปราบ แจ้งจับ "เมฆ มังกรบิน"

Advertisement

ผู้เสียหายกว่า 10 คน บุกแจ้งความกองปราบ ให้ดำเนินคดีกับ "เมฆ มังกรบิน" หลังใช้ผลิตภัณฑ์สารน้ำมันหล่อลื่นแล้วเครื่องยนต์พัง

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม ให้ดำเนินคดีกับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง ฉายา "เมฆ มังกรบิน" เจ้าของผลิตภัณฑ์สารน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ยี่ห้อหนึ่ง หลังใช้ผลิตภัณฑ์แล้วเกิดปัญหาต่อเครื่องยนต์ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ารวมแล้วเกือบ 80,000 บาท



นายฐาพล เพ็ชรแก้ว เจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ที่ จ.สงขลา ที่ทดลองใช้สารหล่อลื่นของ "เมฆ มังกรบิน" กล่าวว่า ตนเองรู้จักกับ เมฆ มังกรบิน เป็นการส่วนตัว โดยเมื่อปี 2558 ได้นำผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่นนี้มาให้ใช้และจำหน่ายจำนวน 50 ขวดช่วงทดลองใช้ระยะแรกเครื่องยนต์ก็เป็นปกติดี ไม่มีปัญหา แต่เมื่อใช้ไปหลายเดือนติดต่อกัน เครื่องยนต์เริ่มติดขัด จนทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูง ชิ้นส่วนบางชิ้นละลาย และทำงานผิดปกติ จนกระทั่งเครื่องพังเสียหายอย่างมาก




นายฐาพล กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันลูกค้าที่ใช้บริการร้านของตน หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์นี้ไปแล้ว กลับมาต่อว่าโวยวายใส่ทำให้อู่ซ่อมรถเสียชื่อเสียง หลังจากนั้นได้กลับไปตักเตือนเมฆบังกรบิน ว่าอย่าโฆษณาเกินจริง เพราะจะส่งผลกระทบต่อตนเองในภายหลัง นอกจากนี้ยังมีการนำรูปถ่ายไปแอบอ้างโฆษณาในเว็บไซต์เพื่อให้คนสนใจ จนทำให้มีประชาชนบางส่วนในพื้นที่เข้าใจผิดคิดว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องอีกด้วย





ขณะที่ตำรวจกองปราบปรามจะดำเนินการสอบสวนผู้เสียหายทั้งหมดก่อนว่ามีความเสียหายในรูปแบบใดบ้าง น้ำมันชนิดนี้ซื้อมากจากไหน และตรวจสอบว่า การกระทำผิดนี้เข้าข่ายข้อหาใด