จับลอตใหญ่! นักค้ายาภาคอีสาน ยึดของกลาง 6 แสนเม็ด

2020-05-26 17:55:05

จับลอตใหญ่! นักค้ายาภาคอีสาน ยึดของกลาง 6 แสนเม็ด

Advertisement

เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ไล่ล่าเอเย่นต์ค้ายาเสพติดขณะกำลังซิ่งรถเก๋งตระเวนส่งยาบ้าหลายจังหวัดในภาคอีสาน ก่อนจนมุมสี่แยกไฟแดง ตรวจยึดของกลาง 610,000 เม็ด อ้างรับจ้างขนส่งกระจาย 4 จังหวัด พร้อมขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการ

วันที่ 26 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าสำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สมชาย นุ่มโต รองผบช.ภ.4 นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.เรืองพงษ์ วงษ์ศรีสุข รองผอ.รมน.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภาค 4 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายสมพาน อายุ 43 ปี อยู่บ้าน ต.มุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร พร้อมของกลางยาบ้า 610,000 เม็ด รถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีฟ้า ทะเบียน กจ 6486 มุกดาหาร หลังจากถูกชุดปราบปรามยาเสพติดจับกุมตัวได้ขณะกำลังลักลอบขนยาบ้ามาส่งให้กับเครือข่ายบนถนนสายกาฬสินธุ์-กมลาไสย แต่กลับซิ่งรถหนีกระทั่งไปจนมุมเจ้าหน้าที่บริเวณสี่แยกไฟแดงมะค่า อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 25พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สมชาย นุ่มโต รอง ผบช.ภ.4 กล่าวว่า สำหรับคดีดังกล่าวเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าบริเวณถนนสายกาฬสินธุ์-กมลาไสย มักมีการนำยาบ้ามาส่งมอบกันริมถนนอยู่บ่อยครั้ง จึงจัดกำลังออกตรวจตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นทางผ่านและจุดส่งยา กระทั่งช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด พบรถยนต์เก๋งมิตซูบิชิ มิราจ สีฟ้า ทะเบียน กจ 6486 มุกดาหาร ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยขับมาจอดที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 10 พร้อมกับโยนถุงพลาสติกสีดำออกจากรถลงข้างทางแล้วซิ่งรถออกไปอย่างรวดเร็ว




จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบว่า ข้างในมียาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด จึงแจ้งกำลังอีกชุดไล่ติดตามรถคันดังกล่าว ซึ่งคนร้ายก็พยายามขับรถหนี กระทั่งไปถึงบริเวณสี่แยกไฟแดงมะค่า อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ได้ทำการสกัดรถไว้ได้ ทราบชื่อคนคือนายสมพาน อายุ 43 ปี ชาว จ.มุกดาหาร จากการตรวจค้นภายในรถพบถุงพลาสติกสีดำและกระสอบวางอยู่ที่วางเท้า และประตูท้ายรถ ซึ่งข้างในมียาบ้ารวมทั้งหมด 610,000 บาท จึงควบคุมตัวมาสอบสอบ

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ได้ไปรับยาบ้าทั้งหมดมาจากพ่อค้ายาบ้าชาวลาวที่บริเวณวัดภูมโนรมย์ ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร จากนั้นได้ลักลอบขนมา เพื่อที่จะส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม และขอนแก่น โดยได้ค่าจ้าง 140,000 บาท แต่มาถูกจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับเตรียมขยายผลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการ และขยายผลยึดทรัพย์ต่อไป



ด้านนายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาและยึดของกลางยาบ้าครั้งนี้ถือว่าสามารถจับได้มากที่สุด ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย สำหรับการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์จะยังคงดำเนินการอย่างเข้มข้นต่อไป