กอ.รมน.ภาค 4 สอบชายอ้างเป็นทหารยิงปืน"วันฮารีรายอ" (คลิป)

2020-05-25 14:35:38

กอ.รมน.ภาค 4 สอบชายอ้างเป็นทหารยิงปืน"วันฮารีรายอ" (คลิป)

Advertisement

กอ.รมน.ภาค 4 ยันชายอ้างตัวเป็นทหารยิงปืนขึ้นฟ้า วันฮารีรายอ ไม่ใช่กำลังพลของกองทัพ

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 พันเอกวัชรกร อ้นเงิน รองโฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงชี้แจง กรณีเพจเฟซบุ๊กชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยแพร่ภาพชายอ้างตัวเป็นทหารยิงปืนขึ้นฟ้า พร้อมระบุข้อความ ว่า ทหารยิงปืนขึ้นฟ้าเหมาะสมหรือไม่ กรณีดังกล่าวจึงอาจสร้างความเสื่อมเสียให้กับหน่วยงานทหาร

พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 จึงสั่งการให้หน่วยงานต้นสังกัดเร่งตรวจสอบเฟซบุ๊ก ชื่อ "พราง พิฆาต" ที่อ้างตัวเป็นทหารยศสิบเอก สังกัด ร.152 พัน.3 ชื่อ นาย อิสมาแอ เจะซอ ปลดประจำการไปเมื่อวันที่ 30 เม.ย.63 มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ยิงปืนขึ้นฟ้าฉลองต้อนรับวันฮารีรายอ




จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่า ที่ผ่านมาเคยใช้รูปของ สิบโท อิสมาแอ ดามะ สังกัด ร.152 พัน.3 ซึ่งเคยเป็นครูฝึกมาแอบอ้างเนื่องจากมีชื่อคล้ายกันเพื่อดึงดูดความสนใจจากเพศตรงข้าม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบพูดคุยกับนาย อิสมาแอ แล้ว โดยนาย อิสมาแอ ให้การว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้กล่าวขอโทษผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง

พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่กำลังพลของค่ายสิรินธร ตามที่เคยกล่าวอ้างแต่อย่างใด อีกทั้งปืนที่ใช้ยิงในวันเกิดเหตุก็ไม่ใช่ปืนจริง แต่เป็นปืน "แบลงค์กัน" ที่มีแต่เสียง ไม่มีกระสุนออกมาจากลำกล้อง ด้าน สิบโท อิสมาแอ ดามะ ครูฝึกที่ถูกแอบอ้างชื่อได้ดำเนินการแจ้งความเอาผิด นาย อิสมาแอ เจะซอ ฐานแอบอ้างชื่อเสียงให้ได้รับความเสียหาย



ขณะที่ พลโทพรศักดิ์ ยืนยันกวดขันวินัยกำลังพลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้แก่พี่น้องประชาชน และหากมีการตรวจพบว่ากระทำความผิด จะมีการลงโทษทั้งทางวินัย และอาญาทหารขั้นเด็ดขาดโดยไม่มีข้อยกเว้น จึงขอให้สังคมมีความมั่นใจว่า กองทัพจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิดในทุกกรณี