ยายร่ำไห้น้อยใจ รถแบคโฮขุดต้นมะพร้าว (คลิป)

2020-05-25 12:15:14

ยายร่ำไห้น้อยใจ รถแบคโฮขุดต้นมะพร้าว (คลิป)

Advertisement

ยายวัย 71 ปี ร่ำไห้เสียใจ เทศบาลเมืองคอนนำรถแบคโฮมาขุดต้นมะพร้าวที่ปลูกไว้ข้างถนนเลียบคลองเมื่อ 30 ปีที่แล้วโดยไม่บอกกล่าว

วันที่ 25 พ.ค. นางสำรวย เทพดำรงค์ อายุ 71 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 2 ถ.ริมคลองสัง หลังวัดท่ายาง ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ร่ำไห้คร่ำครวญน้อยใจเนื่องจากในช่วงบ่ายวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา มีรถแบคโฮมาขุดต้นมะพร้าวของตนที่ปลูกเอาไว้ข้างถนนเลียบคลองสัง เนื่องจากทางเทศบาล ต.ท่ายาง มีการทำถนนเลียบคลอง ตนน้อยใจที่มาขุดต้นมะพร้าวของตนที่ปลูกไว้เมื่อสามสิบปีที่แล้ว และกำลังออกผล จนในที่สุดมาถูกรถแบคโฮขุดทำลาย 


ตนเป็นคนจนอาศัยที่สาธารณะปลูกบ้านอาศัยมา 40ปี จึงทำให้ไม่มีใครเกรงใจ นึกจะทำอะไรก็ทำกันได้ ก่อนขุดต้นมะพร้าวของตนน่าจะบอกกล่าวกันสักคำ ตนจะไม่ว่าอะไร แต่นี่มาขุดออกไปโดยไม่ไถ่ถามคนปลูกสักคำ จึงเกิดความน้อยใจ และเสียใจน้ำตาไหลที่มาทำกันแบบนี้ หลังจากนี้ตนจะเรียกร้องค่าเสียหายจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ชดใช้ค่าเสียหายที่ได้ทำกับตนต่อไป

ด้าน นายชัยธิศักดิ์ อำลอย นายกเทศบาล ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ เปิดเผยว่า ที่ดังกล่าวเป็นทางสาธารณะ วันนี้เทศบาลได้ขุดดินขยายถนนเลียบคลองสังเพื่อทำสถานที่ท่องเที่ยวบนภูเขาวัดท่ายาง จึงต้องขุดต้นไม้ที่กีดขวางออกสามแยกริมบ้านของคุณยายไปซึ่งต้นมะพร้าวต้นดังกล่าวอยู่ในเขตทางสาธารณะที่กำลังขยายถนน จึงต้องขุดออกไปเพื่อทำถนน ส่วนที่คุณยายจะเรียกร้องค่าเสียหายก็ทำได้ตามที่ต้องการ แต่จะผิดถูก ทางหน่วยงานจะชดใช้หรือไม่ต้องอ่านข้อกฎหมายและความถูกต้องของทั้งสองฝ่าย