ทรัมป์ออกรอบกอล์ฟครั้งแรกตั้งแต่โควิดระบาด

2020-05-24 07:35:24

ทรัมป์ออกรอบกอล์ฟครั้งแรกตั้งแต่โควิดระบาด

Advertisement

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ออกรอบเล่นกอล์ฟ เมื่อวันเสาร์ (23 พ.ค.) เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เขาประกาศ ให้การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นสถานการณ์ฉุกเฉินระดับชาติเมื่อกว่า 2 เดือนก่อน ซึ่งนำไปสู่การหยุดชะงักของสังคมชาวอเมริกันส่วนใหญ่

การกลับคืนสู่กีฬาโปรดปราน ถือเป็นสัญญาณล่าสุดบ่งบอกว่าทรัมป์ต้องการให้ประเทศกลับคืนสู่ภาวะช่วงก่อนการระบาด แม้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐ ยังสูงขึ้นเกือบถึง 1 แสนคน หรือ 2 เท่าจากที่ครั้งหนึ่งเขาเคยทำนายไว้

ทรัมป์ยังมีแผนเข้าร่วมพิธีวันวีรชน (Memorial Day) รำลึกถึงทหารอเมริกันที่เสียชีวิตจากการสู้รบ ที่สุสานแห่งชาติอาร์ลิงตัน และอนุสาวรีย์แห่งชาติ ที่ค่ายทหารบกฟอร์ต แม็คเฮนรี ในเมืองบัลติมอร์ หลังจากเดินทางไปชายฝั่งรัฐฟลอริดา ในวันพุธ (27 พ.ค.) เพื่อชมการส่งนักบินอวกาศสหรัฐ กลับขึ้นสู่ภารกิจในอวกาศ




การออกรอบเล่นกอล์ฟ ที่ทรัมป์ เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ในเมืองสเตอร์ลิง รัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟส่วนตัวของทรัมป์ มีขึ้น 1 วัน หลังจากทรัมป์กล่าวว่า สถานที่ชุมนุมประกอบพิธีกรรมทางศาสนา มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง พร้อมกับเรียกร้องต่อผุ้ว่าการรัฐต่างๆ อนุญาตให้เปิดใหม่ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ และยังมีขึ้นหลังมีคำแนะนำจาก แพทย์หญิงเดบอราห์ เบิร์กซ์ ผู้ประสานงานศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจทำเนียบขาวต่อต้านไวรัสโคโรนา ซึ่งกล่าวว่า ประชาชนสามารถออกนอกบ้านได้ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หากปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเหมาะสม

ทำเนียบขาวไม่ออกความเห็น เกี่ยวกับกิจกรรมเล่นกอล์ฟของทรัมป์ เพียงแต่เผยว่า เขาได้มีการหารือเกี่ยวกับผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ต่อเศรษฐกิจโลก กับประธานาธิบดีเรเซ็ป เทย์ยิป เออร์โดกัน ของตุรกี เมื่อวันเสาร์.