เปิดแล้ว! โรงแรม จ.น่าน 60 แห่ง บรรยากาศยังเงียบเหงา

2020-05-20 16:35:58

 เปิดแล้ว! โรงแรม จ.น่าน 60 แห่ง บรรยากาศยังเงียบเหงา

Advertisement

ประกาศยกเลิกการปิดโรงแรม จำนวน 60 แห่ง ใน จ.น่านแล้ว ขณะที่แต่ละโรงแรมเตรียมงัดมาตรการป้องกันเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า

วันที่ 20 พค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผวจ.น่าน ได้ประกาศยกเลิกการปิดโรงแรม จำนวน 60 แห่ง ในพื้นที่ จ.น่านที่ได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจแล้ว โดย โรงแรมและสถานประกอบการต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด คำสั่งและมาตรการในการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และลงทะเบียนผู้เข้าพักอย่างละเอียด

หลายโรงแรมวันนี้เริ่มเปิดให้บริการเป็นวันแรก แต่บรรยากาศยังคงเงียบเหงา หลังต้องปิดโรงแรมมานานกว่า 2 เดือนตามประกาศของจังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 วันนี้ทุกคนต่างช่วยกันเร่งทำความสะอาดและฆ่าเชื้อภายในห้องพัก ทั้งที่นอน โต๊ะ เก้าอี้ รวมไปถึงระเบียงและราวบันได เพื่อเตรียมพร้อมให้บริการได้ทันทีในวันรุ่งขึ้น ควบคู่ไปกับมาตรการป้องกัน เพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้เข้าพักมั่นใจในสุขอนามัยของโรงแรมที่ได้เลือกใช้บริการ




โดยทางโรงแรมได้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์โรคไวรัสโควิด 19 และเพื่อเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยการเข้าพักแก่ลูกค้า ซึ่งนอกจาการการลงทะเบียนผู้เข้าพัก สอบประวัติการเดินทางเบื้องต้น วัดอุณหภูมิ เจลล้างมือแล้ว ทางโรงแรมได้ใช้เครื่องฉีดพ่นแอลกอฮอล์ เพื่ออบฆ่าเชื้อโรคภายในห้องพัก หลังลูกค้าเข้าพักอีกด้วย รวมทั้งเครื่องนอน ผ้าเช็ดตัว อย่างไรก็ตามคาดว่าหลังเปิดให้บริการในช่วงแรก จะยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการมากเหมือนเช่นที่ผ่านมา แต่จะเป็นลูกค้าที่ต้องเดินทางเข้ามาทำธุระและติดต่อด้านธุรกิจค้าขาย