แห่ชื่นชมแม่ทัพภาค 4 โอบอ้อมอารีแม้สุนัขจรจัด

2020-05-19 18:50:18

แห่ชื่นชมแม่ทัพภาค 4 โอบอ้อมอารีแม้สุนัขจรจัด

Advertisement

โลกโซเชียลแห่ชื่นชม "แม่ทัพภาค 4" สุดโอบอ้อมอารี ดูแลสุนัขจรจัดในจังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.63 เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โพสจ์รุปภาพพร้อมระบุข้อความ ว่า ความสุขของ "พี่ขาว" ในวัน "ลุงเดฟ" กลับมาเยี่ยม ย้อนไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว สมัยแม่ทัพเดฟ เป็น ผบ.พล ร.15 ตำแหน่งพลตรี เห็นปัญหาของสุนัขจรจัดใน 3 จชต.ที่ถูกทอดทิ้ง เกรงจะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน

ลุงเดฟ จึงคิดสร้างคอกดูแลสุนัขจรจัดขึ้นมา จากคอกดูแลน้องๆ ในวันนั้น กลายเป็นสถานรับเลี้ยงสุนัขจรจัดในพื้นที่ 3 จชต. ซึ่งใช้พื้นที่ภายใน ร.153 พัน.1 อ.หนองจิก จ.ปัตตานี กว่า 4 ไร่ ปัจจุบันมีสุนัขจรจัดอยู่ในความดูแลเกือบ 400 ตัว วันนี้ลุงเดฟในตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 ไม่เคยทอดทิ้งน้องๆ 4 ขาเหล่านี้




กลับมาเยี่ยมเห็นทุกตัวมีคุณภาพชีวิตที่ดี ร่าเริง กินอิ่ม เห็นแล้วชื่นใจจริงๆ ใครที่ชอบว่าทหารโหดร้าย ลองมาดูอีกมุม อ่อนโยนกว่านี้มีอีกมั๊ย พร้อมติดแฮชแท็ก #ทหารทำได้ทุกอย่างจริงๆ #ช่วยทุกคนทั้งประชาชนและสัตว์ร่วมโลก #เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจ้า #ศูนย์ประชาสัมพันธ์ #กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างชื่นชมถึงความโอบอ้อมอารีของแท่ทัพภาคที่ 4 ทั้งที่มีตำแหน่งใหญ่โต แต่กลับไม่เคยทอดทิ้งสุนัขจรจัดที่ถูกทิ้งขว้างในจังหวัดชายแดนภาคใต้