พายุฤดูร้อนถล่มสุพรรณฯเสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 20 ต้น

2020-05-17 22:10:04

พายุฤดูร้อนถล่มสุพรรณฯเสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 20 ต้น

Advertisement

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เสาไฟฟ้าหักโค่นกว่า 20 ต้นบ้านเรือนประชาชนพังเสียหาย


เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 พ.ค. ได้เกิดฝนตกและมีพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำพื้นที่ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนสาย 333 ด่านช้าง-อู่ทอง ต.หนองโอ่ง และ ต.ดอนคา อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี หักโค่นกว่า 20 ต้นบางส่วนล้มทับเพิงพักขายบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายและบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ต.ดอนคา ถูกลมพายุฤดูพัดพังเสียหายอีกกว่า 10 หลัง


หลังเกิดเหตุนายประยุทธ เขียวหวาน ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.อู่ทอง สมภพ ทองนาค หัวหน้าแผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอู่ทอง ได้นำกำลัง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าออกตรวจสอบความเสียหายพร้อมเร่งแก้ไขปัญหาให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมีไฟฟ้าในคืนนี้ก่อนส่วนความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนที่ถูกเสาไฟและสายไฟฟ้าล้มทับได้รับความเสียหายนั้นทางการไฟฟ้าอู่ทองก็จะเข้ามาช่วยดูแลให้ตามระเบียบ ส่วนการปักเสาใหม่แทนเสาเก่านั้นคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 3 วันน่าจะแล้วเสร็จ


ด้านนายกฤษณะ สงวนนาม อายุ 25 ปีอาชีพสัตวบาลซึ่งมาเช่าบ้านอยู่ริมถนนและถูกเสาไฟฟ้าล้มทับบ้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังขับรถยนต์เข้ามาจอดในบ้านทันใดนั้นตนได้ยินเสียงเสาไฟล้มมาจากด้านซ้ายแล้วตามด้วยเสียงกระเบื้องแตกกระเบื้องหลังคาบ้านปลิวจึงลงมาดูก็เสียงเห็นเสาไฟกำลังล้ม ก็รู้สึกตกใจกลัวจึงรีบชวนน้องที่พักอยู่ด้วยกันให้ออกมาด้านนอกกลัวว่าพอฝนตกลงมาแล้วจะเกิดกระแสไฟฟ้ารั่วจะถูกไฟช็อตเอาเนื่องจากตนเห็นสายไฟฟ้าในบ้านขาด เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นประมาณ 30 นาทีโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ทางด้าน อบต.ดอนคา ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หมู่ 2หมู่ 3 จำนวน 15 หลังคาเรือนเพื่อเตรียมหาทางให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆต่อไป