พูดดีแทงใจดำ "แทค ภรัณยู" สะท้อนมุมมองคนเคยจน หลังภาครัฐสั่งเรียนออนไลน์

2020-05-17 16:35:54

พูดดีแทงใจดำ "แทค ภรัณยู" สะท้อนมุมมองคนเคยจน หลังภาครัฐสั่งเรียนออนไลน์

Advertisement

คนจนนี่ไม่มีก็คือไม่มีเลย จะให้กู้หนี้ยืมสินมาเพื่อซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ให้ลูกๆ ยิ่งเป็นการซ้ำเติมคนลำบากที่ตกงาน ..."แทค ภรัณยู" เห็นใจหลายครัวเรือนกรณีรัฐประกาศให้เด็กๆ เรียนออนไลน์




หลังจากที่ภาครัฐสนับสนุนให้นโยบายการเรียนออนไลน์ของนักเรียนนักศึกษาสามารถทำได้ และเริ่มต้นได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 พ.ค. 63 ที่จะถึงนี้ ล่าสุดประเด็นนี้ได้กลายเป็นที่ถกเถียงกันเป็นวงกว้าง เพราะหลายครอบครัวมีฐานะยากจน ไม่พร้อมที่จะจัดหาอุปกรณ์ต่างๆ ทั้งอินเทอร์เน็ตและเครื่องมือเครื่องใช้ประกอบการเรียน ซึ่งในแต่ละวันต้องลำบากทำมาหากินหารายได้ยังชีพจุนเจือคนในบ้าน อาจไม่มีปัญญาเจียดเงินเพื่อทำตามที่รัฐบาลเริ่มต้นมาดังกล่าว กับกรณีร้อนแรงนี้นักแสดงหนุ่มกล้ามใหญ่ลายสักสุดเท่ "แทค ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม" ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ได้อย่างตรงจุดโดนใจใครหลายคนมากๆ เพราะเขาได้สะท้อนมุมมองจากคนข้างล่างขึ้นไปสู่คนข้างบน ที่อาจมองนโยบายนี้อย่างไม่ทั่วถึงโดยแท้จริง






ถึงแม้ว่าหนุ่มแทคจะมีน้องภารันเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนก็จริง ซึ่งน้องหนูก็ยังเล็กเป็นเด็กน้อยจึงยังไม่ต้องเข้าเรียนหนังสือตามระบบ แต่ก็เป็นขแแสดงความห่วงใยถึงหลายๆ ครอบครัวที่ไม่พร้อมในเรื่องของอุปกรณ์และสัญญาณอินเทอร์เน็ต เจ้าตัวจึงได้ออกมาเขียนข้อความจากก้นบึ้งของคนเคยจนได้อย่างโดนใจเป็นอย่างยิ่ง




 
ซึ่งในข้อความที่หนุ่มแทคได้โพสต์ลงไปนั้นมีแคปชั่นสั้นๆ ว่า

“ผมคิดในแบบ คนที่ไม่มีจริงๆ”





ทั้งนี้ แฟนๆ และชาวโซเชียลหลายคนก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกับหนุ่มแทคเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นใจผู้ปกครองที่อยู่ๆ ก็ต้องมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ทั้งๆ ที่สภาพเศรษฐกิจตอนนี้ไม่เอื้ออำนวยเลย บ้างก็ชื่นชมในความคิดของหนุ่มแทคที่สะท้อนเสียงเล็กๆ ของคนจนได้อย่างตรงใจ