รวบ! คาด่านโควิด-19 เมืองคอน 2 พี่น้องรับส่งยาบ้า

2020-05-17 16:25:35

รวบ! คาด่านโควิด-19 เมืองคอน 2 พี่น้องรับส่งยาบ้า

Advertisement

สองพี่น้องปากพนังแหกเคอร์ฟิวส่งยาบ้า ยาไอซ์ โดนรวบคาด่านโควิด-19 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาบ้า ยาไอซ์ ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันที่ 17 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกฤตกร สุทธิศักดิ์ นายอำเภอพระพรหม พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ อินทร์ยิ้ม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพระพรหม นายมณฑล ศรีนุ่น ป.อาวุโส ได้อำนวยการสั่งการให้ชุดปฏิบัติการตำบลช้างซ้าย นำโดย ประดิษฐ์ ชูเมือง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคงปลัดอำเภอ ผู้รับผิดชอบประจำตำบล เป็นหัวหน้าชุด พร้อมนายนุกุล เภรีฤกษ์ กำนันตำบลช้างซ้าย ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.ช้างซ้าย นำกำลังฝ่ายปกครองสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระพรหม นำโดย ร.ต.ต.ถาวร คำนวณจิตร หัวหน้าสายตรวจประจำตำบลช้างซ้าย ร่วมบูรณาการออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ ตั้งจุดตรวจสามแยกบ้านทุ่งยวน หมู่ที่ 11 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.10 น. พบผู้ชาย 2 คนทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายดาม อายุ 43 ปี และนายธวัชชัย อายุ 40 ปี อยู่บ้านหมู่ 4 ต.ป่าระกำ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ขับรถยนต์ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.โดยไม่มีเหตุจำเป็นและไม่มีหนังสืออนุญาตจากเจ้าพนักงาน อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉ.2) ผ่านมาท่าทางมีพิรุธ จึงขอทำการตรวจค้นภายในรถ พบยาบ้าจำนวน 2 ถุง รวม 50 เม็ด ยาไอซ์ 2 ถุงหนักรวม 3.1 กรัม จึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนควบคุมตัวไปบันทึกการจับกุมพร้อมสอบสวนเบื้องต้นและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองและของกลางยาบ้า ยาไอซ์ โทรศัพท์ 1 เครื่อง และรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน 9175 นครศรีธรรมราช 1 คัน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระพรหม เพื่อดำเนินคดี




จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองเป็นญาติพี่น้องกัน ได้อาศัยช่วงจังหวะที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและเคอร์ฟิวห้ามออกจากเคหะสถานในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. นำยาเสพติดทั้ง 2 รายการออกตระเวนจำหน่ายและส่งลูกค้าใน ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม มาหลายครั้งแล้ว แต่ดวงซวยเพราะในคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้มาตั้งด่านตรวจคัดกรองไวรัสโควิด-19 บริเวณแยกบ้านทุ่งยวน หมู่ 11 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จึงถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นจับกุมดังกล่าว โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ซื้อยาบ้า ยาไอซ์ มาจากเอเย่นต์คนหนึ่งในท้องที่ ต.บางศาลา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช นำมาจำหน่ายให้ลูกค้าในพื้นที่จนถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น.ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับข้อยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ และมียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า-ไอซ์)ในครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมยึดรถยนต์ไว้เป็นของกลางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป