กพท.ประกาศเปิดใช้สนามบินภูเก็ต 16 พ.ค.นี้

2020-05-14 16:10:41

กพท.ประกาศเปิดใช้สนามบินภูเก็ต 16 พ.ค.นี้

Advertisement

กพท.ออกประกาศให้เปิดใช้สนามบินภูเก็ต ภายใต้ 3 เงื่อนไข เริ่มให้บริการวันแรก 16 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ออกประกาศ เรื่อง เงื่อนไขและเงื่อนเวลาในการใช้ท่าอากาศยานเพื่อการขึ้นลงของอากาศยาน (ฉบับที่ 2) โดยระบุใจความ ว่า มีมติเห็นควรให้เปิดการดำเนินงานของสนามบินภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ.2563 เวลา 00.01 น. เป็นต้นไป ภายใต้เงื่อนไขซึ่งประกอบด้วย

1. ให้เพิ่มท่าอากาศยานภูเก็ต ในรายชื่อท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ โดยระยะเวลาที่สามารถใช้ท่าอากาศยาน ให้เป็นไปตามที่กำหนดในเงื่อนไข และข้อจำกัดประกอบใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะของท่าอากาศยานภูเก็ต




2. รายชื่อท่าอากาศยานที่เปิดให้อากาศยานขึ้นลงได้ตั้งแต่วันที่ประกาศนี้ มีผลใช้บังคับให้เป็นไปตามบัญชีแนบท้ายประกาศนี้

3. เพื่อเป็นการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของจังหวัดภูเก็ต ในการเดินทางด้วยอากาศยานเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต ผู้โดยสารจะต้องจัดเตรียมเอกสารแสดงบุคคล เพื่อเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตตามแบบ ภค. 1 และส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานภูเก็ตเพื่อประมวลผลข้อมูลในกรณีที่มีความจำเป็นต้องติดตามและปฏิบัติทางการแพทย์



ให้เจ้าหน้าที่ประจำก่อากาศยานภูเก็ตให้ความร่วมมือในการรวบรวมข้อมูลตามแบบสำรวจบุคคลที่ประสงค์จะเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ตามแบบ ภก. 2 ส่งให้จังหวัดภูเก็ต เพื่อเป็นการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานของจังหวัดภูเก็ต ในการเดินทางด้วยอากาศยานเข้าสู่จังหวัดภูเก็ต

ผู้โดยสารจะต้องจัดเตรียมเอกสารแสดงบุคคล เพื่อเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ตามแบบ ภก.๑ และส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ประจำท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อประมวลผลข้อมูลในกรณีที่มีความจำเป็นต้องติดตามและปฏิบัติทางการแพทย์ ผู้โดยสารสามารถดาวน์โหลดเอกสารแสดงบุคคลเพื่อเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ให้บริการเฉพาะการเดินทางภายในประเทศเท่านั้น