เปิดร้านขายยาบังหน้า ไม่รอดถูกรวบยกแก๊ง

2020-05-14 11:55:04

เปิดร้านขายยาบังหน้า ไม่รอดถูกรวบยกแก๊ง

Advertisement

ปส.เปิดยุทธการสยบไพรี 63/10 ทลายเครือข่ายค้ายาเสพติดออนไลน์ เปิดร้านขายยาบังหน้าย่านจรัญสนิทวงศ์

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.63 ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าค้นบ้านเลขที่ 646 ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 68 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร หลังสืบทราบว่าเป็นเเหล่งที่ใช้ในการแพ็คยาเสพติดส่งลูกค้าที่สั่งผ่านเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งสร้างเป็นกลุ่มลับ อาศัยช่วงวิกฤติโควิด-19 แฝงตัวส่งยาเสพติดผ่านการส่งพัสดุ เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัยของตำรวจ

จากการตรวจค้นพบผู้ต้องหาเป็นชาย 3 คน พร้อมของกลางใบกระท่อม, กัญชา, ยาแก้ไอ รวมถึงยาเพสติดชนิดอื่นๆ ที่ใช้เป็นส่วนประกอบในการผสมให้เกิดเป็นสารเสพติด นอกจากนี้ยังมีกล่องพัสดุ และอุปกรณ์ต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก




สอบสวนเบื้องต้นพบหนึ่งในผู้ต้องหาเปิดร้านขายยาบังหน้า มีเภสัชกรประจำร้านถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อให้สามารถเบิกซื้อยาต่างๆ ที่นำมาประกอบเป็นสารเสพติดได้ นอกจากนี้กลุ่มผู้ต้องหายังเปิดบริษัทขนส่งเอกชน เพื่อให้สามารถส่งพัสดุที่บรรจุยาเสพติดได้สะดวก เพราะมีรถมารับพัสดุถึงหน้าบ้าน เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจค้นอพาร์ทเม้นท์ที่อยู่ในซอยเดียวกัน หลังทราบว่าผู้ต้องเปิดเช่าห้องพัก 2 ห้อง จากการตรวจสอบพบว่าภายในห้องมีเครื่องอบกัญชา และอุปกรณ์ทำกัญชาแห้งอัดเเท่ง นอกจากนี้พบผู้ต้องหาพยายามปลูกต้นกัญชาด้วยตนเอง โดยใช้ทั้ง 2 ห้องนี้ เป็นสถานที่เพาะปลูกแต่ไม่สำเร็จ ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำ



อย่างไรก็ตาม ในเวลา 13.00 น. พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. และเลขาธิการ อย. จะเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุเพื่อร่วมกันแถลงผลจับกุมผู้ค้ายาเสพติดทางสังคมออนไลน์ในสถานการณ์วิกฤติไวรัสมรณะโควิด-19